8 ý tưởng truyền thông thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa năm 2017

8 ý tưởng truyền thông thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa năm 2017

21/09/2017 00:00:00
8 ý tưởng truyền thông thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa năm 2017

Ở thời điểm hiện tại, các phương tiện truyền thông trực tuyến và tiếp thị đã trở thành một phần cơ bản của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, ngay cả phòng khám nha khoa cũng không ngoại lệ. Thực tế, nhiều cá nhân chuyển sang tìm kiếm dữ liệu trên Google, bao gồm các thông tin liên quan đến sức khỏe. Do đó, một vị bác sĩ ngoài tài năng thực sự, thì mức độ uy tín còn thể hiện qua mức độ hiển thị trên mạng xã hội, các công cụ trực tuyến.

Và chúng tôi tin rằng các bác sĩ cũng sẽ đồng ý với quan điểm này.

 

8 ý tưởng truyền thông thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa năm 2017

 

Thống kê của PWC cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của phương tiện truyền thông đối với ngành y tế, phần trăm người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về sức khỏe là rất lớn.

Nhận ra tầm quan trọng của nó đối với mỗi bác sĩ, phòng khám nha khoa, bạn cần biết 8 ý tưởng truyền thông thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa năm 2017

 

  1. Đưa địa chỉ phòng nha của bạn lên Google Map

 

Khi bệnh nhân của bạn tìm kiếm một phòng khám gần nhất, họ luôn bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc, Bing bằng các từ khóa như “phòng khám nha khoa khu vực Thanh Xuân” hoặc “phòng nha gần Ngã Tư Sở”. Do đó nó là điều kiện quan trọng để các công cụ tìm kiếm Google, Bing,… hiển thị thông tin mà bạn muốn chia sẻ với bệnh nhân trong tìm kiếm khu vực của bạn.

 

  1. Tối ưu lại mô tả địa chỉ trên Google
  • - Thêm hình ảnh chất lượng về các dịch vụ của phòng khám
  • - Ghi rõ các thông tin về chuyên môn và giờ giấc hoạt động
  • - Xây dựng Đặt lịch hẹn online để mọi thứ trở nên tiện dụng. Phần mềm quan lý phòng khám nha khoa DENTIS Plus dễ dàng tích hợp với website để kiểm soát toàn bộ các lịch hẹn từ website đổ về.

 

Local SEO

 

  1. Xây dựng thương hiệu trên Facebook miễn phí

Facebook là một trong những công cụ hiệu quả nhất để kết nối với các bệnh nhân hiện tại của bạn và truyền tải những thông điệp, hình ảnh lam thay đổi nhận thức tới những bệnh nhân mới. Tuy nhiên nhiều phòng khám nha khoa đang sử dụng nó một cách quá thường xuyên hoặc sai cách. Trên facebook, với tư cách là phòng khám nha khoa, không chỉ xây dựng thương hiệu của phòng khám mà cần phải tạo được mối liên hệ, tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân, thông qua một số phương pháp sau:

 

  • Phát triển mạng lưới truyền thông giữa phòng khám và bệnh nhân theo cách mà chính họ trở thành các đại sứ thương hiệu và truyền bá thông tin của bạn trên facebook. Bệnh nhân sẽ sẵn sàng “like”, “share” các bài viết hay, hữu ích về trang cá nhân và mức độ hiện thị với bạn bè của họ sẽ rất lớn. Đây là cách duy nhất mà phòng khám của bạn tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà không mất chi phí chạy quảng cáo facebook
  • Hỗ trợ đặt hẹn qua facebook: sau khi bệnh nhân của bạn tìm hiểu trên fanpage, lúc này bạn cần có chế độ đặt hẹn, họ sẽ chat nhận tư vấn và việc chốt lịch hẹn sẽ phụ thuộc vào bộ phận tư vấn của bạn.
  •  Nhận lời chứng thực từ bệnh nhân về chất lượng dịch vụ tốt của phòng khám (feedback). Đó là một sự tin tưởng khi khách hàng ghé thăm fanpage hay website của bạn.
  • Tham gia nhiều hơn vào các cộng đồng sức khỏe, chia sẻ kiến thức, trả lời những câu hỏi của bệnh nhân.

 

  1. Tạo website thân thiện với điện thoại di động và tích hợp với phần mềm đặt lịch hẹn

Trang web cần có thông điệp rõ ràng, thân thiện với thiết bị di động để bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin một cách dễ dàng. Bạn nên có các nút đặt lịch hẹn trực tiếp trên website, tích hợp với phần mềm để khách hàng đặt lịch hẹn sẽ trực tiếp đổ về phần mềm, kiểm soát được lịch hẹn bác sĩ cũng như bệnh nhân một cách dễ dàng. DENTIS Plus sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề đau đầu của đặt lịch như: xem lịch, sắp xếp bác sĩ, nhắc nhở, cảnh báo, thông báo lịch hẹn tới bệnh nhân,…

 

  1. Chia sẻ các kiến thức, mẹo về sức khỏe thông qua các blog

Viết blog sẽ tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hãy chia sẻ về sức khỏe, kiến thức, khuyến nghị, chế độ ăn uống, tập thể dục thông qua blog

 

Chia sẻ về sức khỏe nha khoa

 

  1. Gửi lời nhắc lịch hẹn

Bệnh nhân sẽ đánh giá cao sự chú ý cũng như nhắc nhở về cuộc hẹn, họ sẽ không hài lòng khi lịch hẹn của họ bị nhầm lẫn, sai sót. Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa, module đặt lịch hẹn sẽ dễ dàng giúp bạn nhắc nhở cuộc hẹn chi tiết thông qua SMS tới bệnh nhân.

 

  1. Tạo mối liên hệ với bệnh nhân và làm cho họ cảm thấy luôn được quan tâm

Tạo mối liên hệ thường xuyên thông qua những lời chúc sinh nhật, chúc mừng ngày lễ tết để tăng khả năng hiển thị của bạn trong tâm trí họ và người thân.

Gửi lời chúc sinh nhật và lời chúc mừng tới các bệnh nhân của bạn. Mỗi thư sẽ bắt đầu bằng tên của bệnh nhân và kết thúc bằng tên phòng khám của bạn. Sự tách biệt này sẽ phân biệt các tin nhắn của bạn và những người khác. DENTIS Plus cho phép bạn làm điều này một cách tự động và dễ dàng.

 

  1. Sử dụng Youtube như một kênh mạnh mẽ đưa ra lời khuyên về sức khỏe

Bạn có thể tạo ra các video giới thiệu phòng khám, hoạt động khám, chất lượng dịch vụ hay những video tư vấn về sức khỏe đưa lên Youtube.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat