Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng

Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng sẽ giúp đội ngũ chăm sóc khách hàng phát huy chiến lược hiệu quả nhằm thu hút khách hàng

Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng

Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng

25/04/2017 00:00:00
Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng

Với mỗi chiến lược chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, yếu tô quan trọng hàng đầu là nắm bắt tâm lý và mong muốn của Khách hàng. Khi doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng cần gì, thì đó là lúc đó chắm sóc khách hàng mới được phát huy tối đa, hiệu quả và chu đáo nhất. Sau đây là tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

 

Sự thân thiện và nồng ấm trong giao tiếp với khách hàng

 

Khi các khách hàng giao thiệp với chúng ta, mặt đối mặt hay qua điện thoại, họ muốn nhận được những hồi âm, những lời đáp lại một cách nồng ấm. Việc làm này là rất thiết thực. Bản thân mỗi chúng ta cũng như các nhân viên của một doanh nghiệp cần có vẻ mặt và giọng nói thật thân thiện và dễ thương.

 

Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng

 

Khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng

 

Tâm lý chung của khách hàng là muốn được tôn trọng. Họ biết rằng doanh nghiệp của chúng ta có rất nhiều khách hàng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quí sản phẩm của chúng ta  nếu chúng ta khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng với doanh nghiệp.

 

Khách hàng muốn được bạn lắng nghe những gì họ nó

 

Các khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn mà không thực sự lắng nghe những gì họ nói.  Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói. Hãy giữ một thái độ cởi mở cũng như kiềm chế những sự thôi thúc khiến bạn cắt ngang lời nói bằng một câu trả lời.

 

Đôi khi, việc biết tên của khách hàng cũng đem lại lợi thế cho doanh nghiệp

 

Xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất mà khách hàng muốn được nghe từ nhân viên chăm sóc khách hàng. Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc nói chuyện với khách hàng sẽ cho thấy công ty nhìn nhận họ với tư cách một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng khách hàng chung chung, qua đó thể hiện sự tôn trọng của chúng ta với khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta  không nên sử dụng tên riêng của khách hàng một cách quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng khó chịu, hãy sử dụng vào lúc đầu và lúc kết thúc cuộc hội thoại.

 

Năng động, linh hoạt

 

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, chúng ta có thể linh động trong cả ngôn từ hay hành động. Khách hàng rất ghét phải nghe từ “Không” hay “Việc này không thể thực hiện được”. Thay vào đó chúng ta có thể nói là “chưa” và hướng khách hàng tới một  thảo luận chung có lợi cho đôi bên. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nói “Có” với khách hàng hay thực hiện chính xác theo những gì khách hàng muốn, tuy nhiên, sẽ rất quan trọng khi bạn cho thấy sự năng động và linh hoạt nhất có thể. Hãy nói với khách hàng về những gì bạn có thể thực hiện – chứ không phải những gì bạn không thể thực hiện.

 

Hiệu quả kinh doanh với 6 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng

 

Hậu mãi

 

Các khách hàng thường xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt. Nhìn chung, các khách hàng chỉ muốn cảm thấy mọi việc diễn ra suôn sẻ. Sau khi giao dịch với doanh nghiệp, khách hàng muốn cảm nhận thấy một điều gì đó tốt đẹp hơn so với những gì họ có trước đây. Nếu doanh nghiệp thể tạo ra được cảm giác đó, doanh nghiệp đó sẽ luôn phát triển đi lên với sự hài lòng tuyệt đối từ phái khách hàng.

 

Nếu doanh nghiệp khai thác kỹ năng vốn có của nhân viên chăm sóc khách hàng kết hợp với giải pháp quản lý mới như phần mềm quản lý khách hàng CRM Plus do công ty phần mềm DIP Việt Nam cung cấp sẽ trở thành công cụ tuyệt với thúc đẩy chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat