4 tuyệt chiêu thành công cho một chiến lược kinh doanh


Với mỗi doanh nghiệp, việc vạch ra một chiến lược kinh doanh hoàn hảo với kết quả như mong muốn là điều không dễ. Nó đòi hỏi sự chăm chỉ, những tuyệt chiêu đắt  giá để có thể kết nối ý tưởng hay chiến lược của doanh nghiệp với khách hàng.

 

chien-luoc-kinh-doanh.jpg

 

Mục tiêu kinh doanh cốt lõi

 

Một chiến lược mà không có mục tiêu kinh doanh thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Các chiến lược và mục tiêu kinh doanh phải luôn song hành với nhau, không được thiếu thứ nào. Có thể khẳng định rằng chiến lược kinh doanh của bạn được tạo ra để giúp đạt được những mục tiêu cụ thể, phương pháp rõ ràng, khả năng đạt được, thích hợp, và hạn chế thời gian.

 

Kế hoạch cụ thể: Ngắn gọn, súc tích và rõ ràng. Bạn có biết mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

 

Phương pháp rõ ràng: Bạn có thể gắn những phương pháp rõ ràng tới mục tiêu của mình? Bạn có biết khi nào thì mình đạt được chúng?

 

Đạt được: Bạn có thể đạt được mục tiêu này với những thứ mà bạn đang có trong tay?

 

Thích hợp: Mục tiêu ngắn hạn của bạn có thể thích hợp với mục tiêu dài hạn? Mà mục tiêu dài hạn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và nguyện vọng của cá nhân?

 

Hạn chế về mặt thời gian: Bạn có ấn định thời hạn cho mục tiêu của mình? Bạn ước tính được thời  gian để đạt được mục tiêu của mình?

 

Chiến lược kinh doanh phải đồng nhất với mục tiêu kinh doanh

 

 

chien-luoc-kd-phai-dong-nhat-voi-muc-tieu-kd.jpg

 

Doanh nghiệp phải luôn luôn đặt ra câu hỏi như: Chiến lược của bạn có đang phản ánh đúng mục tiêu của bạn? Chiến lược đó có những kế hoạch rõ ràng để bạn đạt được mục tiêu của mình?

 

Sự bất đồng có thể xảy ra khi mục tiêu của doanh nghiệp không rõ ràng, hoặc khi ông ty cố gắng để đạt được mục tiêu quá lớn và không thực tế. Điều này cũng có thể xảy ra khi doanh nghiệp cố gắng hoàn thành quá nhiều mục tiêu cùng một lúc.

 

Chiến lược kinh doanh phải được định hướng rõ ràng

 

Để duy trì sự cạnh tranh trong một thị trường bão hòa, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược rõ ràng và cụ thể chỉ tập trung vào đạt được một mục tiêu nhất định trong một thời gian. Có một định hướng duy nhất không chỉ giúp bạn xác định được nhiệm vụ hay hành động nào cần phải được ưu tiên trước tiên mà còn đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng cho nhân viên của bạn thực hiện.

 

Chiến lược kinh doanh phải đi đôi với hành động

 

Nếu công ty có một tấm đồ chỉ rõ cho công ty phải đi như thế nào để đến nơi, nhưng lại không có phương tiện để đến đó. Đây là ví dụ rõ ràng về việc không đạt được mục tiêu mặc dù có kế hoạch rõ ràng.

 

Gợi ý cho một hành động cụ thể:

 

  • Bỏ mục tiêu hàng năm thay vào đó là mục tiêu theo quý.

  • Bỏ mục tiêu hàng quý thay vào đó là mục tiêu hàng tháng.

  • Bỏ mục tiêu hàng tháng thay vào đó là mục tiêu hàng tuần.

  • Hãy chuyển mục tiêu hàng tuần thành các nhiệm vụ hàng ngày để thực hiện luôn.

  • Nhớ liệt kê rõ ràng dữ liệu và làm báo cáo nhiệm vụ hàng ngày.


Chia sẻ cho mọi người!

Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau