Khai thác các nhu cầu cơ bản của khách du lịch


Trong cuộc sống thường ngày chúng ta đều có nhu cầu cá nhân cơ bản. Nếu các công ty lữ hành khai thác, phân tích và đáp ứng nhu cầu của khách hàng đúng lúc, kịp thời sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng về dịch vụ chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Trong bài viết này sẽ đề cập đến một vài nhu cầu cơ bản của du khách mỗi khi đi du lịch.

 

Khai thác các nhu cầu cơ bản của khách du lịch

 

Nhu cầu về vận chuyển

 

Dịch vụ vận chuyển sinh ra là do nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Nhu cầu vận chuyển là điều tất yếu không thể thiếu trong du lịch. Bản chất của du lịch là sự đi lại nên không thể thiếu phương tiện. lịchcó phương tiện mới có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nhu cầu vận chuyển được thỏa mãn là tiền đề cho sự phát triển các nhu cầu khác.

 

Khi tổ chức dịch vụ vận chuyển cho khách, các nhà kinh doanh du lịch hãy cân nhắc tính toán đến một vài yếu tố như:

 

— Khoảng cách

 

— Mục đích của chuyến đi

 

— Khả năng thanh toán

 

— Thói quen tiêu dùng

 

— Xác suất an toàn của phương tiện

 

Xem thêm giải pháp quản lý: Phần mềm quản lý du lịch

 

Nhu cầu lưu trú và ăn uống

 

Trong nấc thang nhu cầu của Maslow có đề cập đến 5 nấc thang nhu cầu cơ bản của con người. Ở tầng thứ nhất gồm có các nhu cầu căn bản nhất thuộc "thể lý" (physiological) – thức ăn, nước uống, nơi trú ngụ, tình dục, bài tiết, thở, nghỉ ngơi…

 

Do đó các nhà kinh doanh lữ hành hãy chú ý đến nấc thang nhu cầu này và đáp ứng tốt nhu cầu về lưu trú và ăn uống của du khách. Nếu các nhà kinh doanh nắm được tâm lý này sẽ làm du khách hài lòng và thu hút nhiều khách tìm đến công ty của bạn. Bên cạnh đó các nhà kinh doanh tour hãy chú ý thêm một vài yếu tố tác động đến nhu cầu này như:

 

— Khả năng thanh toán

 

— Hình thức đi du lịch (cá nhân hoặc tổ chức)

 

—  Thời gian hành trình và lưu lại

 

— Khẩu vị ăn uống

 

— Mục đích chính cần thỏa mãn trong chuyến đi

 

— Giá cả, chất lượng

 

Công ty du lịch khi muốn liên kết đối tác nhà hàng khách sạn hãy đặc biệt quan tâm đến các vấn đề: Vị trí , phong cách kiến trúc, trang trí nội thất, thực đơn, tổ chức phục vụ, phong cách và thái độ của phục vụ, vấn đề vệ sinh phòng ở và an toàn thực phẩm…

 

Nhu cầu tham quan giải trí

 

Nhu cầu cảm thụ cái đẹp và giải trí cũng là một nhu cầu đặc trưng trong du lịch. Từ sự cảm thụ các giá trị về cái đẹp, giải trí tiêu khiển sẽ tạo nên cảm tưởng du lịch và có tác động từ sự vật hiện tượng tại địa điểm du lịch. Những cảm tưởng này biến thành kỷ niệm thường xuyên tái hiện trong trí nhớ của du khách. Để nhu cầu này được thỏa mãn, các nhà kinh doanh tour hãy chú ý đến các yếu tố tác động như:

 

— Đặc điểm của cá nhân

— Văn hóa

 

— Nghề nghiệp

 

— Mục đích chính của chuyến đi

 

— Khả năng thanh toán

 

— Thị hiếu thẩm mỹ

 

— Vị trí địa lý, khí hậu

 

— Khai thác địa điểm du lịch thích hợp

 

Khai thác các nhu cầu cơ bản của khách du lịch

 

Nhu cầu về các dịch vụ khác

 

Các dịch vụ khác có thể phát sinh trong hành trình du lịch như: Bán hàng lưu niệm, dịch vụ thông tin liên lạc, làm thủ tục visa, dịch vụ giặt là, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, in ấn, thể thao…

 

Các nhà kinh doanh tour hãy chú ý phân tích những nhu cầu cơ bản của khách trong suốt quá trình du lịch sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến dịch vụ của công ty bạn.


Chia sẻ cho mọi người!

Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau