Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch ( phần 1)
Trong bài viết này chúng ta tìm hiểu về những nét đặc trưng về tâm lý của du khách, các nhà kinh doanh tour hãy phân tích kỹ tâm lý của khách du lịch để phát triển tour chất lượng nhất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, mang lại sự hài lòng của khách hàng.
Tâm lý du khách theo châu lục
- Đối với du khách là người Châu Á thông thường thể hiện tính tình kín đáo, cảm xúc ít biểu hiện trên nét mặt.
- Nếu khách hàng là người Châu Âu: Thường thể hiện sự cởi mở, nói nhiều, tự do, cử chỉ tự nhiên, phóng khoáng, vui buồn dễ thể hiện trên nét mặt.
- Khách là người Châu Phí: Tính tình có thể nóng nảy, cuồng nhiệt, dễ tự ái, chất phát thẳng thắn.
- Đối với du khách là Châu Mỹ La Tinh: Trực tính, thực tế, yêu ghét rõ rệt, hay tranh luận.
Tâm lý du khách theo một số quốc gia tiêu biểu
Đối với người Anh
Về tính tính cách: Có vẻ trầm lặng, thực tế, thích ngắn gọn, khoảng cách khi nói chuyện với người đối diện khoảng 1 cánh tay.
Người Anh thường thích đến những nước có khí hậu nóng, có bãi tắm đẹp. Thích đi du lịch ngắn ngày, muốn có nhiều điều kiện và phương tiện để chơi thể thao. Muốn tham quan nhiều nơi trong chuyến đi.
Ưa thích phương tiện vận chuyển là máy bay và đường thủy, thích nghỉ ngơi bằng lều trại,…
Sở thích ăn uống: Có khẩu vị thích gà quay, thịt dê, món ăn chế biến từ ốc, cua… Thích uống trà pha theo kiểu Anh.
Khách du lịch người Pháp
Tính cách: Thông minh, lịch thiệp, khéo léo trong tiếp xúc, trọng hình thức, sẽ hài hước và châm biếm khi thấy điều gì thoái quá. Người Pháp kỵ hoa cúc.
Đây là đất nước nổi tiếng về rượu vang và có kỹ thuật nấu ăn nổi tiếng vì vậy du khách người Pháp thường có sự chọn lọc kỹ về dịch vụ ăn uống. Người Pháp thích uống cà phê.
Khi người Pháp đi du lịch thường có thói quen cho thêm tiền Pookpoar để bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ.
Phương tiện di chuyển thích máy máy, oto. Thích lưu trú khách sạn từ 3 đến 4 sao.
Khách du lịch người Đức
Tính cách: Thông minh, tư duy chặt chẽ, tiếp thu nhanh nhạy, giao tiếp rõ ràng rành mạch, giao tiếp giữ khoảng cách khoảng 50cm
Khẩu vị ăn uống thích thịt hun khói, món ăn sử dụng nhiều bơ, nước sốt…
Người Đức thường tin vào thông tin quảng cáo về du lịch, thích du lịch biển, những nơi có an ninh tốt. Thích nhiều dịch vụ giải trí
Thích phương tiện là oto, xe lửa, máy bay.
Khách du lịch người Đức rất chú ý đến chất lượng và thái độ phục vụ
Khách du lịch là người Mỹ
Người mỹ năng động, đam mê hành động, thích giao tiếp quan hệ rộng, không câu nệ hình thức, kỵ con số 13…
Món ăn ưa thích: Sườn rán, bánh mì kẹp thịt gà, táo nấu thịt ngỗng,…
Thích thể loại du lịch biển, thích thể thao bơi lội, tennit, ưa chuộng dạo phố và đi xích lô…
Bài cùng chuyên mục
- 4 Lợi ích nhận được khi dùng phần mềm quản lý tòa nhà cho tòa nhà chung cư
- Xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả bằng cách nào ?
- Địa ốc Hoàng Quân và hành trình gây dựng thương hiệu vững mạnh bằng công nghệ
- CRM Plus – tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng
- 3 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia bán hàng
Chia sẻ cho mọi người!
Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau