Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch ( phần 2 )


Trong bài viết ở phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những nét đặc trưng của du khách theo châu lục và một số nước điển hình như: Anh, Pháp, Mỹ. Để phân tích kỹ hơn, ở phần 2 này sẽ tiếp nối phần 1 khai thác những nét đặc trưng tâm lý du khách tại một số quốc gia khác như: Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga

 

Du khách là người Nhật

 

  • Tính cách: Thông minh, cần cù, khôn ngoan, bản sắc cộng đồng cao hơn bản sắc cá nhân. Người Nhật yêu thiên nhiên, tính thẩm mỹ cao, trung thành với truyền thống. Trong đời sống người Nhật lịch lãm, kiên trì, ham học hỏi. Khi từ chối một việc gì đó người Nhật không đi thẳng vào vấn đề mà sẽ nói vòng vo. Đối với người Nhật cho càng cúi đầu thấp bao nhiêu càng thể hiện sự tôn trọng và bái phục bấy nhiều.

 

Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch ( phần 2 )

 

  • Người Nhật thích uống trà và có quan niệm về trà vừa là giải trí vừa là trị bệnh, thắt chặt mối quan hệ. Người Nhật tin vào tướng số, nổi tiếng về nghệ thuật cắm hoa,…

 

  • Khẩu vị ăn uống: Người Nhật thích các món ăn chế biến từ hải sản, cá sống, các món gỏi từ hải sản, uống rượu sake, khi ăn cần có bát nước trà thả vài bông hoa cúc để rửa tay. Món ăn nổi tiếng của người Nhật là Sushi. Ngoài ra người Nhật cũng thích món ăn nhanh

 

  • Người Nhật thích sử dụng tiện nghi hiện đại

 

  • Người Nhật không có thói quen nhận hoặc cho Pookboar

 

  • Khi đi du lịch người Nhật chọn nơi có nắng, cảnh sắc hấp dẫn, chương trình du lịch của người Nhật thường chọn là 7 ngày để 1 năm họ đi du lịch được 3 lần.

 

  • Nội dung đầu tiên của chuyến đi mà họ quan tâm là cước phí vận chuyển. Họ thường chi tiêu nhiều cho dịch vụ ăn uống và lưu trú. Hầu như du khách Nhật trong chuyến du lịch đều mua quà lưu niệm. Thích các di tích cổ

 

  • Theo các chuyên gia du lịch dự đoán khách du lịch Nhật sẽ là thị trường tiềm năng có triển vọng nhất của sản phẩm du lịch Việt Nam.

 

Khách du lịch là người Ấn Độ

 

  • Phong tục tập quán người Ấn Độ gắn bó chặt chẽ với đẳng cấp và lễ nghi tốn giáo. Ở Ấn Độ, hai người ở hai đẳng cấp khác nhau không bao giờ làm việc chung và không ngồi ăn cùng một bàn. 

 

  • Họ thường chào nhau bằng cách chấp tay giữa ngực hay ngang trán thể hiện người được chào ở địa vị bề trên, tôn kính. Ở giới thượng lưu có học tiếng Anh và học chào bằng cách bắt tay nhưng đối với họ bắt tay với phụ nữ là cấm kỵ

 

  • Phụ nữ Ấn Độ thích đeo trang sức. Người Ấn Độ rất coi trọng trang phục của mình.

 

  • Khẩu vị ăn uống của người Ấn Độ: Tuyệt đại đa số là ăn bốc, dùng tay phải để ăn, tay trái cầm cốc để uống nước. Thích ăn cay và cũng thích uống trà

 

Khách du lịch người Trung Quốc

 

  • Khách du lịch là người Trung Quốc có mức độ hiểu biết khá đầy đủ và có nhiều kinh nghiệm về du lịch nước ngoài.

 

  • Phụ nữ Trung Quốc có ảnh hưởng quyêt định trong việc lựa chọn địa điểm du lịch, tự khách sẽ tìm hiểu và quyết định chuyến đi. Họ chuẩn bị giữ chỗ ít nhất 1 tháng.

 

  • Loại du lịch trọn gói được người Trung Quốc ưa chuộng.

 

  • Nếu công ty du lịch khi quảng cáo cần nhấn mạnh về giá thành rẻ nhưng giá trị của chuyến đi thì cao.

 

  • Thường ở khách sạn trung bình từ 2 đến 3 sao

 

  • An toàn và yên ổn tại nơi du lịch. Thích tìm hiểu về phong tục lạ

 

  • Người Trung Quốc kỵ cầm đũa tay trái

 

Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch ( phần 2 )

 

Khách du lịch người Nga

 

  • Tính cách: Thẳng thắn, dứt khoát, dễ thỏa thuận, thường bộc lộ tình cảm làm cho người khác dễ gần, ít lễ nghi, cởi mở, thích nghi với môi trường xung quanh, chân thành.

 

  • Khẩu vị ăn uống: Thích ăn súp có lẫn thịt, thích các món quay, các món nấu phải nhừ, kiêng ăn bồ câu. Các loại rau ưa thích như bắp cải, dưa chuột, khoai tây, xà lách, thích nhiều bơ.

 

  • Người Nga uống nước trà đen, cho vài lát chanh và uống nóng.

 

Trên đây là tóm tắt tâm lý như tích cách và sở thích của du khách tại một số quốc gia tiêu biểu mà các nhà kinh doanh tour nên tìm hiểu để từ đó phân tích nhu cầu khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

 

Xem thêm: Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch phần 1


Chia sẻ cho mọi người!

Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau