Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch ( phần 3 )
Ở hai phần đầu chúng tôi có giới thiệu đến bạn đọc tâm của du khách theo châu lục và tại một số quốc gia điển hình. Trong phần 3 này, các bạn sẽ tham khảo những nét đặc trung tâm tâm lý của du khách theo nghề nghiệp tiêu biểu.
Đối với khách hàng là người quản lý
Đối với cấp bậc người quản lý gồm có các ông chủ, các nhà quản lý cấp trung, cấp cao của các cơ quan kinh doanh. Đa số mục đích chuyến đi của họ thường là công vụ hoặc kinh doanh và kết hợp tham quan, giải trí.
Tham khảo: Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch phần 1
Nhóm khách hàng này thường có khả năng thanh toán cao, quyết định tiêu dùng nhanh, nói năng, cử chỉ, điều bộ mang tính chỉ huy.
Khách hàng là nghệ sĩ
Nhóm khách này có thể là nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, diễn viên, viết kịch… thường có động cơ của chuyến đi nhằm nghỉ ngơi, giải trí và cũng để sáng tạo. Đặc điểm của nhóm khách này là giàu tình cảm, giàu trí tưởng tượng, khả năng liên tưởng nhanh, khả năng đoán biết tâm lý đối tượng giao tiếp khá chính xác. Thường có thái độ ngang ngạnh, tự do thoải mái cá nhân, rất ghét sự gò bó nề nếp, khuôn mẫu.
Khách hàng là thương gia
Có thể là các người buôn bán, kinh doanh, mục đích của chuyến đi có thể là tìm kiếm thị trường, mua hàng… và kết hợp nghỉ ngơi, giải trí. Đặc điểm của nhóm khách hàng ưa hoạt động, săn lùng thông tin, khảo sát giá cả, nhanh nhạy với thị trường, ngôn ngữ phong phú, biết nhiều tin tức. Có khả năng và nghệ thuật thuyết phục cao. Hay kiêng kỵ và tin vào sự may rủi
Khách hàng là nhà báo
Đặc điểm của ký giả là thích tìm kiếm thông tin về mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Với họ các thông tin càng mới càng giật gân, càng kịp thời thì có giá trị cao. Do vậy nét đặc trưng của đa số các nhà báo sẽ tò mò, hoạt động bất kể giờ giấc, tác phong khẩn trương. Khi phục vụ nhóm khách hàng này chú ý không nên làm phật lòng, làm nhóm khách hàng này hài lòng sẽ hoàn toàn có lợi cho công ty bạn.
Khách hàng thuộc nhóm nghề khoa học kỹ thuật
Đa số khách trong nhóm nghề này, trong chuyến đi có mục đích chủ yếu là công việc và kết hợp nghỉ ngơi, giải trí. Đặc điểm của nhóm khách này có kiến thức hiểu biết rộng, tư duy sâu sắc, nhanh nhạy với cái mới và thích đổi mới. Thích được đối xử lịch thiệp, yêu cầu cao về tính trung thực và chính xác trong phục vụ
Tham khảo: Những nét đặc trưng tâm lý của khách du lịch phần 2
Khách là công nhân
Mục đích chuyến đi của nhóm khách này thực sự là đi nghỉ ngơi, giải trí, khả năng thanh toán thấp. Tuy nhiên họ nhiệt tình, cởi mở, đơn giản, không ưa cầu kỳ khách sáo, thực tế và xô bồ, dễ bỏ qua.
Qua 3 phần giới thiệu tổng quát về nét đặc trưng tâm lý của khách hàng du lịch, những công ty lữ hành hãy phân tích kỹ tâm lý khách hàng để mang đến khách hàng những dịch vụ tour chất lượng nhất và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.
Bài cùng chuyên mục
- 4 Lợi ích nhận được khi dùng phần mềm quản lý tòa nhà cho tòa nhà chung cư
- Xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả bằng cách nào ?
- Địa ốc Hoàng Quân và hành trình gây dựng thương hiệu vững mạnh bằng công nghệ
- CRM Plus – tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng
- 3 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia bán hàng
Chia sẻ cho mọi người!
Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau