Tâm trạng của du khách và yếu tố tác động
Khi chúng ta đi du lịch, có lẽ sẽ thay đổi được tâm trạng cá nhân vì khi đi du lịch chúng ta đã tách khỏi công việc thường ngày để tiếp với một khoảng không gian, tiếp xúc sự vật hiện tượng hoàn toàn khác. Trong bài viết này tóm tắt sơ qua về tâm trạng của khách du lịch mà công ty lữ hành nên tìm hiểu sẽ giúp ích cho công việc phân tích nhu cầu khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh tour hiệu quả.
Tâm trạng dương tính và âm tính của khách du lịch
- Nếu khách hàng có tâm trạng dương tính thường có biểu hiện sự hào hứng thoải mái sẵn sàng bước vào nghỉ ngơi, giải trí, thể hiện sự nhanh nhẹn, dễ dàng vượt qua trở ngại, nhanh chóng thích ứng điều kiện mới. Thông thường với tâm trạng như vậy thì khách hàng hào sảng hơn trong mua sắm, tiêu dùng.
- Đối với nhóm khách hàng có tâm trạng âm tính thường có biểu hiện buồn bã, u sầu, mệt mỏi trên nét mặt. Ngoài ra còn có hành động mang tính gò bó, miễn cưỡng, đắn đo. Với tâm trạng như vậy thường suy nghĩ kỹ lưỡng, cân nhắc trong việc mua sắm sản phẩm và sử dụng dịch vụ.
Những yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng du khách
- Đó có thể là yếu tố nội tại của mỗi cá nhân như: Tình trạng sức khỏe, tính cách, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân…
- Yếu tố khách quan như:
Môi trường tự nhiên: Phong cảnh, khí hậu, nguồn nước, thực vật, động vật… đều có tác động tốt hoặc xấu đến tâm trạng của khách du lịch.
Giá trị văn hóa, lịch sử: Các di vật khảo cổ, địa danh lịch sử gắn liền với những chiến công hiển hách, với những tên tuổi vĩ nhân, công trình kiến trúc, kinh tế kỹ thuật… gây nên sự hứng thú, tò mò, thích thú của du khách. Những nếp sống văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội… tác động đến khách hàng có cảm giác lý thú, vừa học hỏi, vừa hoài niệm
Yếu tố vật chất kỹ thuật: Đây là yếu tố không thể thiếu mà các nhà kinh doanh lữ hành nên khai thác vì có vật chất kỹ thuật tốt sẽ hỗ trợ dịch vụ du lịch chất lượng hơn. Yếu tố này cũng có tác động đến tâm trạng của khách hàng.
Yếu tố từ nhân viên phục vụ: Nếu nhân viên phục vụ khách hàng tốt sẽ mang lại tâm trạng thoải mại, sự hài lòng của du khách.
Những nhà kinh doanh du lịch hãy tìm ra giải pháp để kích thích tâm trạng dương tính của khách hàng sẽ thúc đẩy việc kinh doanh tour đạt hiệu quả cao mang lại doanh thu cao. Ngoài ra công ty lữ hành cần lưu ý đến chăm sóc khách hàng. Đây là công việc quan trọng cũng có phần tác động đến tâm trạng du khách.
Để chăm sóc khách hàng nhanh chóng thì công ty của bạn hãy chủ động trong công việc này. Hiện tại đã có giải pháp hỗ trợ các công ty lữ hành quản lý kinh doanh tour hiệu quả và chăm sóc khách hàng tốt hơn đó là phần mềm quản lý tour. Nếu công ty bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp Tour Plus hãy liên hệ đến công ty phần mềm DIP Việt Nam để nhân viên tư vấn kỹ hơn về giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp du lịch
Bài cùng chuyên mục
- 4 Lợi ích nhận được khi dùng phần mềm quản lý tòa nhà cho tòa nhà chung cư
- Xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả bằng cách nào ?
- Địa ốc Hoàng Quân và hành trình gây dựng thương hiệu vững mạnh bằng công nghệ
- CRM Plus – tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng
- 3 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia bán hàng
Chia sẻ cho mọi người!
Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau