Tuyệt chiêu để danh tiếng của doanh nghiệp luôn tồn tại
Ngày nay, Chúng ta đang sống trong thời đại của danh tiếng online. Điều quan trọng mà chúng ta cần chú trọng bây giờ đó là doanh nghiệp không thể có được một danh tiếng tốt và bền vững nếu không cung cấp tới khách hàng dịch vụ tốt. Điều này không có nghĩa là mọi thứ phải được hoàn hảo. Trong thực tế, một số thương hiệu tốt nhất không e ngại việc phạm phải một vài lỗi, cầu xin sự tha thứ và tìm ra giải pháp xử lý các vấn đề.
Chuẩn bị cho một chiến lược xây dựng danh tiếng
Hiểu một cách đơn giản, danh tiếng online của một công ty phản ánh uy tín của công ty đó trên internet. Vậy chúng ta xây dựng danh tiếng online cho công ty mình như thế nào? Đó là với những bình luận, đánh giá, tin tức, quan điểm và thông tin được chia sẻ trên website.
Điều vô cùng quan trọng đó là doanh nghiệp phải là một phần của những tương tác trực tuyến. Việc chỉ sở hữu một website là chưa đủ, bên cạnh đó bạn cần đưa ra một chiến dịch truyền thông xã hội tốt và tùy chỉnh nó liên tục. Thông qua chiến dịch này, bạn có thể trở thành một phần trong quá trình xây dựng danh tiếng online của công ty. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chia sẻ nội dung thú vị và xây dựng sự tương tác tôn trọng với khách hàng.
Hãy nhớ rằng 95% các phản hồi trong một khảo sát của TrustYou nói rằng họ đã đọc các bình luận (trung bình 6 – 7 bình luận) trước khi đặt dịch vụ. Điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể loại bỏ công ty bạn nếu công ty bạn không có một uy tín online tốt, đơn giản là vì có rất nhiều lựa chọn dành cho họ ngoài công ty bạn.
Sức mạnh của những công cụ theo dõi danh tiếng online của công ty
Bước đầu tiên bạn cần thực hiện để cải thiện danh tiếng online của công ty đó là tìm hiểu xem khách hàng đang nói gì về bạn. Họ có đang nói tốt về bạn không? Tồi? Bình thường? Không có ý kiến gì? Kết quả bạn nhận được sẽ giúp bạn biết được liệu công ty có đang được mọi người chú ý một cách tích cực không hay liệu bạn có cần chỉnh sửa điều gì không.
5 công cụ miễm phí mà doanh nghiệp có thể sử dụng:
– Google Alerts: Đây là một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả sẽ gửi cho bạn những cập nhật thông qua email. Bạn chỉ phải khai báo trên công cụ tìm kiếm từ khóa bạn muốn theo dõi, sau đó công cụ này sẽ gửi những bài viết, website, bài blog, thông điệp truyền thông xã hội vào hộp thư của bạn. Sau đó bạn có thể xác định những cảnh báo theo vùng, hiệu quả, ngôn ngữ, vv.nó sẽ chuyển những tin tức hợp lý, các trang web, những bài blog và các tin nhắn truyền thông xã hội tới hộp thư của bạn. Khi đó bạn có thể cá nhân hóa những cảnh báo của bạn theo vùng, tần suất, ngôn ngữ, etc.
– Rankur: Phiên bản miễn phí cho phép bạn theo dõi độ phủ của công ty trên truyền thông xã hội, tại những bài blog, những bài viết và trên các trang web lớn hơn.
– Social Defender: Công cụ này cung cấp cho bạn phân tích chi tiết về mạng lưới xã hội và trạng thái của các bình luận, trong số những đặc điểm khác.
– Buzzmonitor: Công cụ miễn phí này bao gồm tất cả những tính năng bạn cần. Bạn có thể đo lường, phân tích và so sánh danh tiếng online của các thương hiệu khác nhau với công cụ này.
– Buzzsumo: Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Buzzsumo để xác định nội dung hiệu quả nhất trên mạng xã hội dựa vào những từ khóa nhất định. Nó cũng giúp bạn tìm ra những influencer.
Ngoài ra, còn có nhiều công cụ trực tuyến khác bạn có thể sử dụng để theo dõi danh tiếng online của công ty. Điều quan trọng đó là bạn không chỉ thu thập được nhiều dữ liệu mà còn theo dõi được nhiều thứ liên quan đến danh tiếng của công ty trên đó.
Với công cụ theo dõi hữu ích cho công ty,doanh nghiệp nên phân tích kết quả và suy nghĩ về kết quả mà công cụ đó mang đưa ra bằng cách áp dụng mô hình 5 câu hỏi:
Mô hình 5 câu hỏi
Việc theo dõi danh tiếng online của bạn là một sự án liên tục và nó không chỉ được thực hiện một lần mà cần thực hiện nhiều lần. Thêm vào đó, việc cung cấp một dịch vụ chất lượng tới khách hàng cũng là điều quan trọng, đồng thời bạn hãy dành thời gian tạo ra nội dung chất lượng (như video hoặc các bài viết blog), phản hồi cẩn thận trước bất kỳ bình luận nào của khách hàng và mang lại những giải pháp nhanh chóng trước bất kỳ vấn đề hay phàn nàn nào.
Khi bạn đã bắt đầu chủ động tham gia vào xây dựng danh tiếng online của công ty, việc theo dõi ảnh hưởng của nó tới lượt truy cập website của bạn sẽ là một điều thú vị. Với nhiệm vụ này, phần mềm CRM Plus là một hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn.
Bài cùng chuyên mục
- 4 Lợi ích nhận được khi dùng phần mềm quản lý tòa nhà cho tòa nhà chung cư
- Xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả bằng cách nào ?
- Địa ốc Hoàng Quân và hành trình gây dựng thương hiệu vững mạnh bằng công nghệ
- CRM Plus – tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng
- 3 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia bán hàng
Chia sẻ cho mọi người!
Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau