Tuyệt chiêu thu hút khách hàng của công ty du lịch
Trong cuộc sống số hóa ngày ngay, con người hướng tới cách giải trí là du lịch. Vậy công ty du lịch phải làm gì để thu hút khách hàng.? Nếu chỉ biết ngồi im và chờ đợi, chắc chắn chẳng có khách hàng nào tìm đến công ty cuả bạn đâu.
Chủ động chăm sóc khách hàng cũ
Hoạt động du lịch được một thời gian, chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều có một lượng danh sách khách hàng của riêng mình. Vì vậy khi đến mùa du lịch hoặc có những chương trình khuyến mãi lớn, hãy chủ động liên lạc lại với họ bằng email, nhắn tin, thậm chí là điện thoại trực tiếp để thông báo về chương trình, chào mời họ tham gia. Nếu như những khách hàng này đang có nhu cầu, chắc chắn những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp sẽ hấp dẫn họ.
Tuy nhiên để có thể khai thác hiệu quả nguồn khách hàng này, những lần đầu doanh nghiệp phải làm họ không được phật ý hoặc ít nhất không có ác cảm với công ty. Còn nếu như dịch vụ mà công ty cung cấp cho họ không tốt, chắc chắn dù doanh nghiệp mời chào như thế nào họ cũng thẳng thừng từ chối không tham gia.
Diễn đàn du lịch – Nơi tiếp cận tới nhóm khách hàng đang có nhu cầu
Đây là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn bởi hiện tại họ đang có nhu cầu muốn đi du lịch, muốn tìm kiếm một đơn vị đáp ứng được nhu cầu. Một đặc điểm phổ biến ở nhóm khách hàng có nhu cầu cao đó là họ thường xuyên tham gia và đặt câu hỏi trên các diễn đàn, website, blog tư vấn du lịch hoặc một số trang như web trẻ thơ, làm cha mẹ, hỏi đáp vật giá… Chính vì vậy điều bạn cần làm là hãy thường xuyên truy cập các diễn đàn du lịch, trả lời và đưa ra lời khuyên bằng kinh nghiệm bản thân cho khách hàng này. Sau đó bạn cung cấp đường link website để khách hàng đó truy cập.
Tuy nhiên thành viên trên các diễn đàn thường có ít lòng tin vào những người trả lời mang tính chất PR, vì vậy doanh nhiệp cần đưa ra lời khuyên thật tự nhiên, mang tính chất trải nghiệm của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động trên các diễn đàn này để độ uy tín được tăng cao (mối diễn đàn, blog đều có các mức đánh giá mức độ tin cậy của thành viên).
Kết nối tới nhiều khách hàng mới
Hãy lập fanpage trên facebook, twitter của công ty sau đó cố gắng mở rộng kết bạn. Bạn có thể mở rộng hệ thống quản trị viên của fanpage sau đó mỗi người sẽ nhờ bạn bè like fanpage. Bên cạnh đó bạn cần dành nhiều thời gian chăm sóc nội dung các kênh tiếp cận khách hàng này, thường xuyên cập nhật những chương trình hấp dẫn.
Cách làm này mặc dù không thể giúp doanh nghiệp có được khách hàng ngay lập tức nhưng trải qua thời gian, khi fanpage phát triển, mọi người sẽ thường xuyên chú ý tới những gì bạn đăng trên fanpage. Và khi họ có ý định đi du lịch, đơn vị đầu tiên họ nghĩ đến sẽ là bạn.
Để khách hàng tìm đến doanh nghiệp qua Google
Doanh nghiệp cần phải thiết kế website du lịch của mình trên công cụ tìm kiếm google để khi khách hàng tìm kiếm thông tin du lịch tại một địa điểm nào đó, website của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách 5 đơn vị đầu tiên.
Bên cạnh đó, yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi đu du lịch đó là thông tin, giá cả tour và quan trọng nhất là trong Tour đó khách hàng được điều gì. Hãy show ra cho khách hàng của bạn thấy điều mà họ nhận được không chỉ là được thăm quan những thắng cảnh đẹp mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có công ty bạn có.
Bài cùng chuyên mục
- 4 Lợi ích nhận được khi dùng phần mềm quản lý tòa nhà cho tòa nhà chung cư
- Xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả bằng cách nào ?
- Địa ốc Hoàng Quân và hành trình gây dựng thương hiệu vững mạnh bằng công nghệ
- CRM Plus – tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng
- 3 kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia bán hàng
Chia sẻ cho mọi người!
Tất cả đều được chia sẻ để mang lại giá trị cho nhau