Giải pháp hoàn thiện hệ thống kinh doanh hoàn hảo

Giải pháp hoàn thiện hệ thống kinh doanh hoàn hảo

16/06/2016 00:00:00
Giải pháp hoàn thiện hệ thống kinh doanh hoàn hảo

Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự “sống còn” của doanh nghiệp chính vì vậy làm thế nào để thu hút khách hàng và làm phát sinh nhu cầu mua hàng luôn là vấn đề thường trực cho các doanh nghiệp. Phần mềm CRM Plus được xây dựng trên mô hình Phễu bán hàng để giúp doanh nghiệp tháo gỡ các khó khănn trên.

Phễu bán hàng là giải pháp bán hàng toàn diện mô tả quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng để khách hàng quay trở lại mua hàng lần sau, thậm chí giới thiệu, tìm kiếm khách hàng mới cho chính doanh nghiệp của bạn

phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

Tầng 1: Khách hàng mục tiêu

 

Khách hàng mục tiêu, hay còn gọi là thị trường mục tiêu, là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhắm đến. Họ là đối tượng phù hợp với sản phẩm (dịch vụ) mà bạn cung cấp và phải có khả năng chi trả cho sản phẩm (dịch vụ) ấy. Tuy nhiên, ở tầng này mới chỉ là công đoạn “triệu hồi” mức độ sàng lọc cơ bản chưa có đánh giá chi tiết để phân loại sâu hơn về nhu cầu thực sực của khách hàng. Được xây dựng theo nguyên tắc này Modules khách hàng chứa tệp khách hàng đã, đang và sẽ giao dịch. Tại đây, mọi nguồn khách hàng sẽ được lưu trữ tại đây. Sale admin là người chịu trách nhiệm phân bổ cho phù hợp với từng đối tượng hoặc nhóm nhân viên. Khách hàng nằm trong tệp này có thể là khách hàng mới, có thể là khách hàng cũ nhưng có thể có nhu cầu mua hàng tiếp theo. Như vậy với một khách hàng nằm trong tệp này, người quản lý thông tin khách hàng có thể nắm được toàn bộ lịch sử giao dịch của khách hàng trong quá khứ, hiện tại và phán đoán được động cơ/thói quen mua hàng tiếp theo.

 

Tầng 2: Cơ hội - Khách hàng tiềm năng

 

Cơ hội kinh doanh - khách hàng tiềm năng, là những khách hàng hiện tại đang thực sự có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ. 

Từ nhóm khách hàng mục tiêu, chúng ta sẽ chăm sóc để chuyển thành khách hàng tiềm năng. Lúc này ở tầng thứ 2, nhóm khách hàng này đã được sàng lọc “kỹ càng” hơn. Họ là nhóm đối tượng đang có nhu cầu thực sự  và người bán hàng cần phải sử dụng các công cụ để xác định được những khách hàng tiềm năng của mình. Đồng nghĩa với việc này người bán hàng phải lên kế hoạch và phương án cụ thể, có thể là dài hơi hơn để bám sát và theo dõi đánh giá được khách hàng chi tiết hơn. Lúc này người bán hàng có thể trả lời được câu hỏi chính và cốt lõi như khách hàng họ thật sự là ai? Quan tâm tới sản phẩm dịch vụ gì? Thái độ của họ ra sao?... để có thể có phương án và sàng lọc tới bước tiếp theo.

Tương ứng với tầng khách hàng này là Module cơ hội nhu cầu trên phần mềm CRM Plus. Sau khi xử lý và phân loại tệp khách hàng mục tiêu, sale add sẽ xử lý thông tin cơ hội này về module này. Tại đây khách hàng tiềm năng sẽ được chăm sóc chi tiết hơn và được phân theo các trạng thái chuyên biệt như mới tiếp nhận, đang xử lý, xử lý thành công, đã giao dịch,…tùy theo cách định nghĩa của từng đơn vị.Phần mềm sẽ có có các tính năng để cảnh báo, nhắc báo đồng thời liên kết các thông tin để sâu chuỗi thành một hệ thống xử lý tương tác giữa các nhân viên, giữa nhân viên với người

 

Tầng 3: Báo giá - Khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn

 

Từ nhóm khách hàng tiềm năng, sau một quá trình chăm sóc, người bán hàng có thể xác định được mức độ quan tâm của khách hàng. Mối quan tâm hiện tại của khách hàng lúc này chủ yếu là mức giá đối với sản phẩm dịch vụ mà mình định mua.

 

Module báo giá được xây dựng trên hệ thống phần mềm sẽ chứa tệp thông tin khách hàng này. Tại đây cấp quản lý có thể theo dõi số lượng báo giá trong một khoảng thời gian nhất định. Nhóm khách hàng ở tình trạng báo giá sẽ được quan tâm ưu tiên chăm sóc hàng đầu. Các tính năng in báo giá trực tiếp từ hệ thống phần mềm sẽ giúp quy trình báo giá nhanh chóng, chuyên nghệp và thống nhất. Nhân viên sẽ quản lý dễ dàng hơn khi chỉ cần click vào một khách hàng sẽ sổ ra toàn bộ các giao dịch báo giá từ trước đó với các thông tin chi tiết nhất để phục vụ cho quá trình chốt sale các lần tiếp theo.

 

Tầng 4: Hợp đồng - Khách mua hàng

 

Đây là tập khách đã và đang ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp bạn.Đây là kết quả quan trọng nhất của các bước sàng lọc trước đó. Tầng 4 giúp quản lý chi tiết các thông tin khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn cần phải có phương án chăm sóc khách hàng để duy trì và gia tăng mối quan hệ với khách hàng và hình thành các nhóm khách hàng tiếp theo như nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành và khách hàng liên kết. Nhóm khách hàng này có thể phát sinh thêm cơ hội nhu cầu nếu như sản phẩm và dịch vụ của bạn được đánh giá là tốt. Và như vậy lại quay trở lại một quy trình tuần hàng, tiếp tuc quá trình sàng lọc phễu.

Tệp khách hàng mua hàng sẽ được chứa trong Modules Hợp đồng. Tại đây, lại bắt đầu một quy trình chăm sóc mới cho nhóm đối tượng này. Không chỉ quản lý các thông tin cơ bản của hợp đồng như nhân viên quản lý, giá trị hợp đồng, biểu mẫu hợp đồng, các lịch thanh toán… mà các tính năng ưu việt trên CRM Plus sẽ hỗ trợ tích cực và hiệu quả để mang tới trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất và từ đó có thể phát sinh thêm cơ hội nhu cầu tiếp theo, biến họ trở thành nhóm khách hàng “member”

 

Tầng 5: Khách hàng thân thiết - Khách hàng có phát sinh mua hàng tại các lần tiếp theo

Khách hàng có phát sinh mua hàng tại các lần tiếp theo là khẳng định được hiệu quả của quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cũng như chất lượng cơ bản mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Không chỉ vậy, lợi nhuận mang lại từ các lần mua hàng tiếp theo của khách hàng luôn mang lại lợi nhuận cao hơn lần mua đầu tiên nhờ tiết kiệm được chi phí marketing, thời gian giao dịch với khách hàng do khách hàng đã làm quen với hệ thống từ trước. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp

Phần mềm lưu trữ thông tin lịch sử giao dịch của khách hàng nhằm xác định nhu cầu cụ thể cũng như tâm lý mua hàng nhằm nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng. Khi nhập thông tin một khách hàng mới, hệ thống sẽ tự động băt trùng các trường thông tin quan trọng nhằm xác định xem khách hàng đả từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của công ty hay chưa. Đồng thời, tính năng nâng cao tích điểm cho khách hàng sẽ có những chính sách ưu đãi thiết thực nhất cho khách hàng quay lại mua sản phẩm của mình.

Tầng 6: Khách hàng trung thành

Tầng 7: Khách hàng liên kết - Raving Fan

Ở tầng khách hàng 5, tầng 6, tầng 7 sẽ tương ứng với  module Chương trình khuyến mãi thẻ thành viên để có các công cụ chăm sóc để gia tăng nhu cầu mua hàng, đảm bảo các quyền và lợi ích của tệp khách hàng này như.

 

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat