Mối liên hệ giữa tâm lý khách hàng và hiệu quả bán hàng

Trong thị trường bán hàng, hiểu được tâm lý khách hàng, doanh nghiệp đó thành công 70% . Vậy làm thế nào để hiểu được khách hàng muốn gì và nhu cầu thực sự của họ là gì đây là một bí quyết mà các doan

tâm lý khách hàng, hiệu quả bán hàng

Mối liên hệ giữa tâm lý khách hàng và hiệu quả bán hàng

18/05/2017 00:00:00
Mối liên hệ giữa tâm lý khách hàng và hiệu quả bán hàng

 

Trong thị trường bán hàng, hiểu được tâm lý khách hàng, doanh nghiệp đó thành công 70% . Vậy làm thế nào để hiểu được khách hàng muốn gì và nhu cầu thực sự của họ là gì đây là một bí quyết mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ.

 

tam-ly-kh.jpg

 

Bán hàng trên tinh thần trợ giúp khách hàng

 

Doanh nghiệp muốn trợ giúp cho khách hàng thì điều kiện cần và đủ là phải hiểu nhu cầu của họ. Hơn thế, doanh nghiệp phải nắm được nhu cầu và đáp ứng đúng nhu cầu đó của khách hàng, từ đó sẽ tạo ra doanh số cho mình. Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm vào các áp lực doanh số chúng ta cần phải hoàn thành mà hãy bán hàng bằng cả cái tâm của mình. Vì đây là sự phát triển bền vững trong sự nghiệp bán hàng của doanh nghiệp.

Điều tối quan trọng khi trở thành một người bán hàng thành công thì việc đầu tiên bạn phải tin tưởng vào công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn, nếu bạn không tin thì khách hàng của bạn cũng vậy. Nếu bạn có lòng tin vào sản phẩm bạn đang bán thì sự tự tin đó sẽ thể hiện ra ngoài, truyền sự tự tin đó cho khách hàng của bạn.

 

Khách hàng quan tâm đến chi tiết – Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp

 

 

Thực tế cho thấy, đôi khi khách hàng chỉ muốn biết đầy đủ thông tin và có thể bỏ đi nếu bạn hỏi quá nhiều về nhu cầu của họ thay vì cung cấp thông tin. Các khách hàng này biết rất nhiều thông tin, họ nghiên cứu kỹ những sản phẩm và dịch vụ cũng như những đối thủ của bạn. Vì vậy, bạn hãy chú ý những dấu hiệu từ họ. Nếu văn phòng của khách hàng treo đầy biểu đồ dữ liệu hoặc họ hỏi về các kết quả đo lường được thì nhiều khả năng là vị khách này đặc biệt hứng thú với các chi tiết sản phẩm hoặc dịch vụ, hơn là tạo mối quan hệ với bạn.

 

Đôi khi Khách hàng không biết mình cần gì?

 

Một số khách hàng không biết chính xác họ đang muốn tìm thứ gì. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ là người cung cấp tư vấn thông tin cho khách hàng. Những khách hàng tiềm năng thường cần được hướng dẫn nhiều hơn, đặc biệt trong những vấn đề liên quan đến công nghệ và các sản phẩm khác mà họ không thông thạo. Hiện nay, thay vì tập trung vào một sản phẩm cụ thể, doanh nghiệp tập trung vào việc tư vấn và phát triển những nền tảng dịch vụ cho khách hàng.

 

Sớm thiết lập mối quan hệ cá nhân với khách hàng

 

 

Một số khách hàng không chỉ quan tâm đến giao dịch hiện tại. Điều quan trọng nhất đối với họ là sự kết nối lâu dài thiết lập mà bạn thiết lập. Mối liên hệ này mang lại rất nhiều lợi ích cho các giao dịch trong tương lai, nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn cần đến các kỹ năng giao tiếp giỏi và dành nhiều thời gian để tìm hiểu từng khách hàng một trước khi chốt giao dịch. Những khách hàng kiểu này chú trọng vào cách thức thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp.

Để chứng tỏ mình sẵn sàng dành thời gian cho khách hàng, doanh nghiệp cần đến gặp trực tiếp vị khách hàng và tìm hiểu người này nhiều hơn, chứ không chỉ nhu cầu mua hàng của họ. Sở thích của họ là gì? Khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ như thế nào? Hãy tỏ ra hiếu kỳ và quan tâm đến những gì họ chia sẻ.

Quảng bá những Khách hàng VIP của doanh nghiệp tới khách hàng mới

Danh tiếng của công ty với các khách hàng khác có thể mang đến hoặc phá vỡ một số đơn hàng. Cho nên doanh nghiệp cần vận dụng linh hoạt vào từng trường hợp cụ thể mang lại lợi nhuận nhất định cho doanh nghiệp.

 

Khách hàng quan tâm đến việc bảo hành

 

Điều quan trọng nhất đối với một số khách hàng là tốc độ và chất lượng dịch vụ. Nếu các khách hàng tiềm năng hỏi nhiều về chính sách bảo hành thì nhiều khả năng là họ rất quan tâm đến chuyện gì sẽ xảy ra sau khi họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Đây là dấu hiệu cho thấy việc đảm bảo thời gian phản hồi nhanh chóng cực kỳ quan trọng.

 

Đừng để Khách hàng mất kiên nhẫn

 

 

Hãy quan sát các dấu hiệu đến từ khách hàng để biết được họ có muốn hành động nhanh gọn không. Nếu nhận thấy họ thiếu kiên nhẫn khi bạn đặt câu hỏi, thì đây là lúc bạn nên rút ngắn thời gian. Việc hoàn thành giao dịch nhanh chóng đặc biệt hiệu quả đối với những khách hàng về một vài loại sản phẩm và dịch vụ nào đó.

 

Tóm lại, khách hàng có mối quan hệ mật thiết và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả bán hàng. Hiểu tâm lý khách hàng để lựa chọn đặc điểm phù họp nhất của sản phẩm nhằm gây chú ý đến họ là điều các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Doanh có thể vận dụng tất cả các tuyệt chuyên để nắm bắt tâm lý khách hàng nhằm mục đích lấy được sự hài lòng từ họ. Ngoài ra, vận dụng các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cũng là giải pháp ưu việt dành cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat