Thu hút khách hàng tiềm năng

Khi thiết lập mối quan hệ mua bán với Khách hàng, mối quan hệ này sẽ phát triển trong vòng quay sản phẩm mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát và thu được lợi nhuận. Khách hàng tiềm năng của doan

khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng tiềm năng

18/05/2017 00:00:00
Thu hút khách hàng tiềm năng

 

Khi thiết lập mối quan hệ mua bán với Khách hàng, mối quan hệ này sẽ phát triển trong vòng quay sản phẩm mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát và thu được lợi nhuận. Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một ngày nào đó sẽ trở thành những khách hàng có giá trị và mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty, song thách thức lớn nhất vẫn là làm thế nào để tìm được lượng khách hàng tiềm năng như vậy.

 

Có thể khách hàng tiềm năng chỉ chiếm một số lượng nhỏ bé, cũng có thể họ chưa hề được khai thác trong thị trường sẵn có của công ty, hay đó chính là một bộ phận khách hàng của đối thủ, nhưng điều quan trọng là số khách hàng này cần phải được khai thác một cách triệt để nhằm làm giàu cho chính công ty của mình.

 

Phân định khách hàng tiềm năng

 

kh-tiem-nang.jpg

 

Khách hàng tiềm năng là khách hàng mang lại rất ít giá trị trước mắt, nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn trong tương lai. Có một cách để xác định những khách hàng tiềm năng như vậy là phương pháp phân tích khách hàng bằng một biểu đồ hình tròn. Dựa vào biểu đồ đó, chúng ta sẽ xác định được giá trị sản phẩm/dịch vụ mà một khách hàng đóng góp cho công ty, từ đó phát hiện được nhóm khách hàng có giá trị nhất.

 

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình, doanh nghiệp sẽ bắt đầu công việc tìm kiếm và khai thác số lượng này. Các công ty thường tìm kiếm khách hàng có giá trị từ chính khách hàng quen thuộc của mình, từ đó phân tích các cơ hội và sử dụng những cơ hội đó nhằm khai thác lợi nhuận một cách triệt để.

 

Xác định tiềm năng của những thị trường chưa được khai thác

 

Xác định những thị trường tiềm năng đang ngày càng lớn dần vẫn là một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để tìm ra được lượng khách hàng tiềm năng. Biết được đối tượng khách hàng tiềm năng nằm ở đâu, bước tiếp theo là doanh nghiệp sẽ khai phá những đối tượng này. Tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì, nhu cầu của họ là như thế nào, điều kiện của họ là ra sao để mà có hướng tiếp cận, tiếp thị phù hợp nhất. Đó là cách để khai phá và biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự. Doanh nghiệp cần áp dụng cách làm này vào phát triển kinh doanh nhé.

 

Duy trì và phát triển

 

 

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Thông thường, các công ty sẽ phân tích khách hàng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có thể tính toán được tổng tiềm năng mà khách hàng mang lại. Họ có thể mời khách hàng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc tạo ra các chiến lược giao tiếp nhằm duy trì số lượng khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat