Thu thập thông tin khách hàng là thành công một nửa

Thu thập dữ liệu khách hàng là yếu tố giúp doanh nghiệp đã thành công một nửa trong hoạt động kinh doanh, giúp bạn nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Thu thập dữ liệu khách hàng – Doanh nghiệp đã thành công một nửa

19/05/2017 00:00:00
Thu thập dữ liệu khách hàng – Doanh nghiệp đã thành công một nửa

Marketing là truyền tải đúng thông điệp, tới đúng đối tượng, đúng lúc, đúng chỗ. Để làm được điều này, điều đầu tiên doanh nghiệp cần có là dữ liệu khách hàng. Công ty bạn hãy tìm giải pháp để có thu thập được dữ liệu khách hàng.

 

Làm thế nào để lấy dữ liệu khách hàng

 

Doanh nghiệp có thể mua dữ liệu từ những công ty nghiên cứu thị trường hoặc lấy cơ sở dữ liệu có sẵn trên mạng. Các công ty này có một lượng dữ liệu khổng lồ, họ sẵn sàng bán cho bạn. Thế nhưng, bạn nên biết họ cũng sẵn sàng bán cho các công ty khác. Cũng như việc các công ty khác cũng khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng trên mạng. Những khách hàng có mặt trong tệp dữ liệu này đã bị làm phiền bởi quá nhiều các tin nhắn quảng cáo rồi, vậy công ty bạn có nên là người tiếp theo làm phiền họ?

 

Thu thập dữ liệu khách hàng – Doanh nghiệp đã thành công một nửa

 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tự xây dựng dữ liệu khách hàng của mình. Giả sử mỗi nhân viên bán hàng một ngày có thể tiếp cận với 5 đến 10 khách hàng tiềm năng, bạn có đội sale 5-10 nhân viên thì trong một tháng, một năm, lượng khách hàng mà bạn có trong tệp dữ liệu sẽ lên đến con số hàng ngàn. Chưa kể đến việc thông tin về khách hàng mà đội sale chuyển về đều là những thông tin mà công ty bạn cần, quá trình thu thập thông tin là quá trình tương tác của nhân viên với khách hàng nên ít nhiều cũng giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Việc lưu trữ một lượng thông tin về khách hàng lớn như vậy, danh bạ điện thoại hay Excel là bất khả thi. Ở trường hợp này phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Plus sẽ phát huy tác dụng.

 

CRM giúp xây dựng và sử dụng dữ liệu khách hàng hiệu quả

 

Ngày nay, một giải pháp thông minh dành cho doanh nghiệp là sử dụng các phần mềm quản lý. Với tính năng quản lý thông tin khách hàng của phần mềm CRM, mọi thông tin quan trọng nhất về khách hàng như số điện thoại liên hệ, địa chỉ, email… sẽ được cập nhật dễ dàng bằng những thao tác cơ bản. Ngoài ra, nhân viên bán hàng có thể lưu thêm một số thông tin hữu ích khác như tên, giới tính, tính cách, sở thích khách hàng…Các thông tin khách hàng sẽ được phân loại và lưu trữ trên hệ thống một cách khoa học và trực quan nhất, giúp nhân viên bán hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng với bộ lọc thông minh.

 

Thu thập dữ liệu khách hàng – Doanh nghiệp đã thành công một nửa

 

Bên cạnh đó, tính năng SMS Marketing và Email Marketing của phần mềm CRM cũng là công cụ đắc lực giúp nhân viên gửi đúng thông tin tới đúng đối tượng khách hàng. Dựa trên việc phân loại khách hàng khoa học, các email – SMS marketing sẽ được gửi đến các đối tượng phù hợp để giới thiệu sản phẩm mới, tính năng mới, hay các nội dung tư vấn theo chủ đề mà khách hàng đang quan tâm nhằm mục đích tăng sự gắn bó, hoặc bán thêm hàng.

 

Có được dữ liệu khách hàng là hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì, nghĩ gì. Nắm được những điều này sẽ dễ dàng hơn để bạn tạo ra sản phẩm khách hàng cần, tiếp thị tới khách hàng đúng lúc họ đang muốn sản phẩm và có những chương trình marketing nhắm đúng tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Có được dữ liệu khách hàng là bạn đã nắm trong tay được một nửa cơ hội giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh giành lấy khách hàng hiện nay.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat