4 cách tăng doanh số bán lẻ với CRM bạn đã biết ?

4 cách tăng doanh số bán lẻ với CRM bạn đã biết như dựa trên lịch sử mua hàng, tạo chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng hợp lý để từ đó thúc đẩy bán hàng hiệu quả

phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

4 cách tăng doanh số bán lẻ với CRM bạn đã biết ?

09/09/2016 00:00:00
4 cách tăng doanh số bán lẻ với CRM bạn đã biết ?

Trong lĩnh vực bán lẻ, khách hàng chính là tất cả. Dù bạn có bán sản phẩm gì thì mục tiêu hướng tới vẫn là khách hàng mua sản phẩm của bạn. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để tăng doanh số bán lẻ của bạn. Sử dụng các thông tin khách hàng được cung cấp từ phần mềm CRM Plus bạn có thể:

 

1. Dựa trên lịch sử mua hàng để xác định thói quen mua sắm, các sản phẩm yêu thích của khách hàng

 

Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp các sản phẩm tương tự, sản phẩm thay thế hoặc hỗ trợ.

Đưa ra đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng của bạn cần nhưng chưa mua hoặc sử dụng, ví dụ như các dịch vụ bảo hành, các gói dịch vụ bảo trì và sửa chữa.

Sử dụng thông tin của khách hàng để chúc mừng sinh nhật hoặc tri ân khách hàng trong các dịp lễ.

 

2. Tạo các chiến dịch marketing hiệu quả

 

Khi bạn đã có các thông tin khách hàng, công việc tiếp theo của bạn chính là xây dựng các chiến dịch marketing đến khách hàng. Sử dụng các thông tin thu được thông qua phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM, bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất đến các khách hàng của bạn.

 

Dựa vào các thống kê khách hàng truy cập vào các sản phẩm của bạn được hệ thống tracking của phần mềm CRM ghi lại bạn có thể xác định được sản phẩm khách hàng đang có nhu cầu để có thể có chiến lược tiếp thị. Với CRM, bạn cũng có thể có những loại hình tiếp thị, các chiến dịch marketing mới. Trong khi các loại hình tiếp thị truyền thống đang dần trở nên lỗi thời và tốn kém, sử dụng CRM Plus bạn có thể tiếp thị đến một số lượng lớn khách hàng thông qua các dịch vụ tin nhắn SMS hoặc email marketing.

 

3. Kết nối qua các mạng xã hội

 

Sự ra đời của mạng xã hội đã làm thay đổi cách thức tìm kiếm và mua hàng của khách hàng. Không những thế, các mạng xã hội còn là một kho thông tin khách hàng khổng lồ. Các doanh nghiệp bán lẻ cần nắm bắt các mạng xã hội để có thể bán hàng hiệu quả.

 

Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Plus được tích hợp khả năng kết nối đến các mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập các thông tin, hành vi và thói quen của khách hàng. Từ đó các doanh nghiệp có thể xác định được nhu cầu của từng khách hàng, xác định các khách hàng tiềm năng để tiếp cận nhằm tăng doanh số bán hàng.

 

4. Chăm sóc sau bán hàng

 

Một doanh nghiệp bán hàng thành công không phải là kết thúc tất cả công việc bán hàng cho khách. Một khách hàng có thể cho bạn vô số cơ hội bán hàng khác nhau, họ có thẻ trở thành những khách hàng trung thàng, những raving fan chính hiệu. Nuôi dưỡng khách hàng thành các khách hàng trung thành chính là cách quan trọng để tăng doanh số bán lẻ. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM để gửi một lời nhắn đơn giản “Cảm ơn bạn” đến khách hàng sau khi mua hàng sẽ làm tăng thiện cảm của khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng CRM để gửi các tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các tin nhắn cho các kỳ nghỉ lễ đến khách hàng.

 

Ngoài ra, bạn có thể gửi email khi có các sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm đang được tiêu thụ nhiều đến khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn thấy rằng họ được quan tâm, đánh giá cao và chú trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Và từ đó sẽ tăng cơ hội mà khách hàng tiếp tục mua hàng của bạn trong tương lai và có thể mở rộng tệp khách hàng từ chính những khách hàng trung thành đó.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat