4 lợi ích của CRM mà chuyên gia bán hàng cũng phải công nhận

4 lợi ích của CRM mà chuyên gia bán hàng cũng phải công nhận như: quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, cải thiện chăm sóc khách hàng hiệu quả hoàn hảo hơn...

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

4 lợi ích của CRM mà chuyên gia bán hàng cũng phải công nhận

09/09/2016 00:00:00
4 lợi ích của CRM mà chuyên gia bán hàng cũng phải công nhận

Ngoài ra, phần mềm CRM Plus còn mang đến những tính năng ưu việt lưu trữ thông tin khách hàng, tự động phân tích và báo cáo, tích hợp với hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning). Không chỉ hỗ trợ cho công việc của nhân viên bán hàng, phần mềm CRM còn là công cụ kết nối bộ phận bán hàng với các bộ phận khác như marketing, dịch vụ khách hàng, bộ phận kế toán, ban giám đốc… cùng hoạt động hướng tới mục tiêu kinh doanh chung.

 

Đội ngũ bán hàng cần một hệ thống giúp họ truy cập dễ dàng đến hệ thống dữ liệu khách hàng trong quá trình gặp gỡ khách hàng, theo dõi thông tin khách hàng để đảm bảo quá trình bán hàng diễn ra suôn sẻ. Dưới đây chính là 4 lợi ích nổi bật mà hệ thống CRM đem lại cho đội ngũ nhân viên bán hàng.

1. 360 độ thông tin khách hàng

 

Nếu như trước kia nhân viên bán hàng thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, thông tin từ những lần gặp gỡ khách hàng hay thông tin đơn hàng… và ghi chép lại trong cuốn sổ tay thì chắc hẳn với số lượng khách hàng lớn, mỗi lần cần tìm kiếm thông tin sẽ mất rất nhiều thời gian, đó là chưa kể tới những sai sót hay nhầm lẫn thông tin. Với phần mềm CRM, tất cả thông tin khách hàng đều được cập nhật và tổng hợp đầy đủ tại hệ thống. Từ thông tin cá nhân của khách hàng đến kế hoạch tiếp cận, tiến trình bán hàng, những thông tin thu thập được trong quá trình gặp gỡ khách hàng, hợp đồng, hóa đơn với khách hàng. Khi khách hàng quyết định mua hàng thì thông tin đơn hàng, những phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm… cũng được cập nhật vào hồ sơ khách hàng. Với phần mềm quản lý khách hàng CRM, nhân viên bán hàng sẽ có cái nhìn đầy đủ mọi góc cạnh của khách hàng để trong quá trình tương tác được hoàn thiện.

 

2. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo

 

Khi nhân viên bán hàng thành công, thông tin đơn hàng (bao gồm thông tin hàng hóa, thời gian, địa điểm giao nhận và cách thức thanh toán) được luân chuyển nhanh chóng đến các bộ phận phụ trách hàng hóa. Quá trình giao nhận hàng hóa được diễn ra nhanh chóng và chính xác khiến khách hàng hài lòng và có cảm nhận tốt hơn về thương hiệu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những thông tin khách hàng đầy đủ từ hệ thống giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng biết được khách hàng là ai, họ mua sản phẩm gì, họ thuộc đối tượng nào từ đó nhanh chóng nắm được vấn đề khách hàng đang gặp phải và có phương án giải quyết sớm nhất.

 

3. Cải thiện quy trình bán hàng

 

Với phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Plus, thông tin đơn hàng được cập nhật liên tục tại hệ thống. Kết quả doanh số bán hàng được tổng hợp và báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng giúp đội ngũ bán hàng và nhà quản lý nắm rõ hơn tình hình làm việc của đội ngũ bán hàng để có những phương án điều chỉnh kịp thời.

 

Một phần mềm quản lý công việc CRM giúp các nhà quản lý phân công công việc cho mỗi nhân viên, xây dựng một lịch trình tiếp cận và chào hàng với từng khách hàng. CRM là công cụ nhà quản lý cũng như nhân viên bán hàng sử dụng hiệu quả để cải thiện quy trình bán hàng.

 

4. Nhân viên hài lòng hơn trong công việc

 

Tất cả những hiệu quả đạt được có thể khiến đội ngũ bán hàng cảm thấy hài lòng hơn trong công việc. Nhân viên bán hàng có thể giảm tối đa những nghiệp vụ nhàm chán như gửi nội dung email cho một danh sách khách hàng, ghi chép thông tin khách hàng hay tìm kiếm thông tin từ cuốn sổ tay của mình. Nhân viên có thể sự dụng ohaanf mềm ở bất cứ đâu với mạng online. Với phần mềm CRM, nhân viên bán hàng có nhiều thời gian hơn để tập trung cho những nỗ lực bán hàng, áp lực công việc giảm đáng kể và họ sẽ cảm thấy yêu thích hơn với công việc của mình.

 

Việc lựa chọn một nền tảng CRM phù hợp và áp dụng đúng cách vào các nghiệp vụ trong bộ máy kinh doanh sẽ khiến CRM phát huy được tối đa hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng cải thiện quy trình bán hàng, tăng năng suất làm việc, giảm tải áp lực và hài lòng hơn với công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat