4 tuyệt chiêu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp bán những sản phẩm liên quan đến sản phẩm của công ty có thể có ảnh hưởng đến quyết định của những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, mỗi doanh ngh

thu thập thông tin khách hàng

4 tuyệt chiêu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

31/05/2017 00:00:00
4 tuyệt chiêu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp bán những sản phẩm liên quan đến sản phẩm của công ty có thể có ảnh hưởng đến quyết định của những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần trang bị cho mình những kế hoạch thu thập thông tin khách hàng một cách ưu việt và hiệu quả nhất.

 

Tương tác qua thương mại điện điện tử

 

tuong-tac-qua-thuong-mai-dien-tu.jpg

 

Tuyệt chiêu đầu tiên, chúng ta có thể thu thập thông tin qua các nguồn như mạng xã hội (facbook, skype, twitter…), tin nhắn, email…Đây là cách thu thập thông tin khách hàng thường được sử dụng đặc biệt với những cửa hàng online. Khi bắt đầu giao dịch với khách hàng, chúng ta có thể hỏi họ những thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, tên để tiện cho việc giao dịch. Khi giao dịch qua Facebook, bạn có thể dễ dàng lấy được những thông tin khác như ngày tháng năm sinh, nơi ở, cách sống, thậm chí là tính cách thông qua trang cá nhân của họ.

 

Chúng ta nên thu thập, sắp xếp và lưu trữ những thông tin đó một cách có khoa học để dễ dàng sử dụng sau này. Khách hàng sẽ rất ấn tượng khi bạn vẫn ghi nhớ những thông tin cá nhân, sở thích và xu hướng mua hàng của họ chỉ sau một lần giao dịch.

 

Thu thập thông tin trực tiếp từ khách hàng

 

Hình thức thu tập thông tin trực tiếp có thể từ shipper/người bán hàng tại cửa hàng… Đây là cách nhanh nhất để lấy thông tin khách hàng. Tuy nhiên sẽ là một trở ngại rất lớn nếu như bạn không có cửa hàng trực tiếp. Việc lấy thông tin khách hàng qua shipper cũng rất hạn chế khi khách hàng có thể trở nên ngại ngần hơn khi cho shipper những thông tin đặc biệt như ngày tháng năm sinh, email….

 

Cách này chỉ nên sử dụng để thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng. Và nhân viên bán hàng hoặc shipper nên đặt những câu hỏi một cách khéo léo tránh việc khách hàng cảm thấy mình đang “bị hỏi cung” và không an toàn khi cung cấp thông tin cá nhân cho họ.

 

Người bán hàng có thể khéo léo hỏi thông tin ngày sinh để có thể giảm giá trong ngày sinh nhật, xin số điện thoại để thông báo về đợt giảm giá gần nhất… Nhìn chung, hãy khiến khách hàng cảm thấy việc cung cấp thông tin cá nhân cho cửa hàng của bạn là an toàn và mang lại lợi ích cho họ.

 

Khảo sát bằng phiếu, bảng biểu trực tuyến

 

lap-bang-bieu.jpg

 

Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet, các công cụ online như khảo sát trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận và thu thập thông tin khách hàng một cách đơn giản hơn. Có nhiều cách giúp khách hàng cảm thấy hứng thú trong việc hoàn thành những khảo sát này: “Shop sẽ dành tặng 5 phần quà bất kỳ cho những người hoàn thành bản khảo sát dưới đây”…

 

Bạn nên thiết kế bảng câu hỏi càng ngắn gọn càng tốt, tránh sử dụng những từ phức tạp, thuật ngữ chuyên ngành. Nếu có thể, hãy thêm một vài yếu tố vui nhộn khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Đồng thời, hãy chọn lựa kỹ những thông tin bạn cần biết về khách hàng để đặt câu hỏi, đừng lãng phí một bài khảo sát cho những thông tin vô ích. Và cuối cùng, hãy cảm ơn, email lại cho khách hàng rằng bạn đã nhận được bài khảo sát của họ.

 

Mở các cuộc thi/ giveaway

 

Một trong những cách hiệu quả và ít tốn kém nhất đó là lấy thông tin khách hàng thông qua các cuộc thi/giveaway. Chúng ta có thể yêu cầu khách hàng số điện thoại hoặc để chọn ra ngẫu nhiên 5 người may mắn nhất nhận quà. Một hạn chế của cách này đó là chỉ lấy được một vài thông tin cơ bản từ khách hàng, tính chính xác không cao.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat