5 lời khuyên cho ông chủ nhà hàng

Để kinh doanh nhà hàng thành công cần rất nhiều điều kiện cũng như làm rất nhiều việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những vấn đề cần thực hiện để giúp việc kinh doanh nhà hàng của bạn thành công hơn.

quản lý nhà hàng

5 lời khuyên cho ông chủ nhà hàng

25/07/2017 00:00:00
5 lời khuyên cho ông chủ nhà hàng

 

Để kinh doanh nhà hàng thành công cần rất nhiều điều kiện cũng như làm rất nhiều việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những vấn đề cần thực hiện để giúp việc kinh doanh nhà hàng của bạn thành công hơn.

 

Tích lũy vốn kinh nghiệm nhất định

 

 

Là một nhà quản lý, chủ kinh doanh nhà hàng cần hiểu rõ tất cả những công việc trong nhà hàng của mình. Bắt đầu từ những điều căn bản nhất, hãy học nấu ăn, phục vụ bàn, lễ tân,… Hãy thực hiện bất cứ công việc nào bạn có thể làm. Dù không thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó nhưng nó sẽ giúp các quản lý nhà hàng kiểm soát được nhân viên, tránh tình trạng bị vượt quyền. Đặt mình vào vị trí của nhân viên, quản lý nhà hàng sẽ thấy được những khó khăn trong công việc, từ đó đánh giá họ chính xác hơn.

 

Luôn cập nhật thông tin

 

Dù bận rộn nhưng hãy dành nhiều thời gian để cập nhật tin tức mới. Chủ kinh doanh nhà hàng cũng cần phổ biến với những nhân viên ngay từ đầu về điểm này. Vì quá trình hội nhập kéo theo sự giao thoa về văn hóa, trong đó có văn hóa ẩm thực. Số lượng các đồ ăn hay thức uống du nhập vào nước ta ngày một nhiều. Nhất là khi công nghệ phát triển, người dùng nhanh chóng nắm bắt những xu hướng mới.

 

Bạn có thể tham gia các lớp đào tạo về pha chế hay nấu ăn, các công thức ở đây sẽ được chọn lọc và chuẩn xác hơn. Quản lý nhà hàng cũng có thể cử nhân viên tham gia các khóa học này, một đầu bếp hay nhân viên chuyên trách sẽ tiếp thu chắt lọc những gì phù hợp với nhà hàng của bạn. Đồng thời, riêng với đầu bếp hoặc nhân viên pha chế hãy yêu cầu họ sáng tạo ra vài món ăn hay đồ uống mới trong một khoảng thời gian nào đó, đưa việc này vào yêu cầu công việc của họ. Tất nhiên, bạn cũng nên khen thưởng họ nếu hoàn thành tốt.

 

Bồi dưỡng kỹ năng quản lý

 

Phần lớn các chủ kinh doanh nhà hàng hiện nay đều không được đào tạo một cách bài bản, kiến thức lại thiên về lý thuyết, ít thực tế. Do đó, các quản lý nhà hàng hiện nay rất thiếu những kĩ năng cần thiết. Bạn biết đấy, quản lý nhà hàng là một công việc không dễ dàng và để nhà hàng của bạn thành công thì khó khăn còn lớn hơn gấp bội. Nghệ thuật quản lý nhà hàng không phải ai cũng hiểu, vậy nên hãy tham gia các khóa học kĩ năng quản lý nhà hàng.

 

Bạn không chỉ cần các nhân viên hoàn thành đúng công việc mà họ còn phải biết phối hợp nhịp nhàng cùng nhau. Nhà hàng của bạn không chỉ cần các thực khách mà còn phải tạo được một nhóm khách hàng thân thiết. Những khóa học kỹ năng quản lý sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề trên và thúc công việc kinh doanh nhà hàng tốt hơn.

 

Tài chính là một vấn đề nhạy cảm, đừng giao hoàn toàn trách nhiệm cho nhân viên kế toán. Hãy kiểm tra những số liệu kinh doanh để có thể lập kế hoạch phù hợp với nguồn tài chính của nhà hàng. Muốn vậy quản lý nhà hàng cần phải có kiến thức và kĩ năng kế toán nhất định, vì vậy bạn nên tham gia thêm các khóa học về kế toán.

 

Luôn thấu hiểu thực khách

 

 

Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ coi trọng cảm nhận. Chính những đánh giá của thực khách mới là thước đo thành công của nhà hàng. Hãy luôn đứng ở tâm thế của khách hàng để cảm nhận. Bạn có thể bỏ ra rất nhiều tiền để quảng cáo tiếp thị cho nhà hàng nhưng tại Việt Nam truyền miệng lại là phương thức tiếp thị được tin tưởng nhất. Do đó, hãy phục vụ những thượng đế tốt nhất có thể.

 

Bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của họ. Nên hãy xây dựng hồ sơ khách hàng để có thể chăm sóc họ tốt nhất. Ngoài ra, quản lý nhà hàng nên xây dựng cho mình kiến thức nền về văn hóa ẩm thực các vùng miền hay trên thế giới. Nắm được điều này sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn phù hợp hơn khi kinh doanh nhà hàng. Một điểm chú ý khác là nên chú ý đưa những món chay vào thực đơn nhà hàng bởi khi khách hàng đến theo nhóm, nếu có người ăn chay họ có xu hướng gọi đồ theo sở thích của người đó.

 

Quản lý nhà hàng cũng nên phổ biến những kiến thức ẩm thực này cho đầu bếp và nhân viên phục vụ. Khu bếp sẽ có những thay đổi món ăn phù hợp hơn với thực khách. Nhân viên phục vụ sẽ dễ dàng hơn khi gợi ý món ăn cho khách hàng và phục vụ tốt hơn.

 

Hãy duy trì đam mê

 

Và đương nhiên, một công việc muốn thành công đều phải có sự đam mê. Chúng tôi vẫn nhắc lại thêm rằng kinh doanh nhà hàng rất khó khăn. Đặc biệt là khi hiện tại bạn sẽ phải chịu sự cạnh tranh gay gắt. Nên có thể bạn chưa thu hồi vốn ngay nên hãy nhẫn nại. Đừng vì khó khăn ban đầu mà bỏ cuộc. Bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian ban đầu để xây dựng nhà hàng, hãy chia sẻ cùng các nhân viên để họ thấu hiểu bạn hơn. Sự đồng cảm sẽ là chất keo gắn kết các thành viên trong nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat