5 nguyên tắc “vàng” trong bán hàng

Trong hoạt động bán hàng, bạn không thể hành động theo bất cứ thứ gì nảy sinh trong đầu mà phải có những nguyên tắc nhất định. Vì vậy, để có những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải xây dựng cho

bán hàng, hoạt động bán hàng

5 nguyên tắc “vàng” trong bán hàng

09/05/2017 00:00:00
5 nguyên tắc “vàng” trong bán hàng

 

Trong hoạt động bán hàng, bạn không thể hành động theo bất cứ thứ gì nảy sinh trong đầu mà phải có những nguyên tắc nhất định. Vì vậy, để có những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải xây dựng cho mình nững nguyên tắc bán hàng riêng.

 

Nguyên tắc 60 - 40

 

60-40.jpg

 

Bán hàng bao gồm 60% “lắng nghe” và 40% “giao tiếp”: Khi ta nói chuyện với khách hàng, mục tiêu chính của ta luôn là tìm ra cách hỗ trợ giúp đỡ  khách hàng. Do vậy chúng ta  không thể làm điều này khi miệng luôn “mở”, đôi lúc phải biết dừng lại và lắng nghe khách hàng. Đừng để khách hàng cảm thấy nhàm chán với những lời thao thao bất tuyệt của chúng ta.

 

Thông điệp thống nhất

 

 

Thông điệp bán hàng phải nói lên được hai ý: Thứ nhất là “ tại sao khách hàng nên chọn bạn?”, thứ hai là “vì sao bạn phải làm tốt hơn những công ty khác”. Nếu thông điệp bán hàng của bạn không chứa đựng 2 ý trên, thì bạn thật sự không phải đang bán hàng, mà bạn chỉ “ba hoa” mà thôi.

 

Chăm sóc khách hàng là hướng tới khách hàng

 

 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là để hướng tới khách hàng, không phải doanh nghiệp: chúng ta nên chiều theo ý nghĩ, quan điềm của khách hàng trong mọi cuộc nói chuyện, giao tiếp. Đừng bao giờ quá đề cao bản thân, như là “ sản phẩm của chúng tôi thì tuyệt hảo rồi”. Hãy luôn luôn trong trạng thái “tôi có thể giúp gì được cho quý khách không?”.

 

Danh tiếng của công ty luôn là số 1

 

Đặt danh tiếng của công ty lên hàng đầu: Trước tình hình hiện nay, chúng ta có chắc rằng bất cứ người khách nào có khả năng mua hàng của bạn đều biết chính xác doanh nghiệp của chúng ta là ai không? Thâm chí nếu bạn có cố tạo ra sự chú ý, thì bạn cũng sẽ bị quên lãng ngay thôi. Vì vậy, hãy tạo ra danh tiếng tốt cho thương hiệu của mình bằng sự uy tín và chuyên nghiệp.

 

Tạo mối quan hệ với khách hàng

 

Bán hàng là tạo ra nhiều mối quan hệ: Một trong những cách để bán hàng thành công đó là tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ chỉ bỏ tiền ra mua sắm một khi họ tin tưởng, tôn trọng và yêu thích thương hiệu của chúng ta.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat