Bật mí 8 tuyệt chiêu hút khách hàng của cửa hàng bán lẻ

Xã hội ngàng càng văn minh, người tiêu dùng cũng mua sắm thông minh hơn. Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng, thì những dịch vụ khách hàng là cầu nối để khách hàng ở lại với cửa

cửa hàng bán lẻ

Bật mí 8 tuyệt chiêu hút khách hàng của cửa hàng bán lẻ

05/07/2017 00:00:00
Bật mí 8 tuyệt chiêu hút khách hàng của cửa hàng bán lẻ

 

Xã hội ngàng càng văn minh, người tiêu dùng cũng mua sắm thông minh hơn. Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng, thì những dịch vụ khách hàng là cầu nối để khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn lâu hơn cũng như thu hút lượt khách mới. Một dịch vụ khách hàng tốt là yếu đó cần cho bất cứ một cửa hàng bán lẻ nào vì nó cần thiết để phát triển mạnh.

 

Giữ chuẩn giá bán

 

giu-chuan-gia-ban.jpg

 

Nhiều người mua hàng hiện nay đều có một chút thông tin về sản phẩm, dịch vụ định mua, ví dụ như thông tin về giá cả, kiểu dáng, hay chất lượng của sản phẩm dịch vụ,….Thực tế cho thấy, 60 % các khách hàng trẻ trả lời khảo sát cho rằng họ có nghiên cứu sản phẩm thông qua các website bán lẻ, 57 % trả lời rằng họ tìm kiếm thông qua Amazon và 55 % còn lại tham khảo từ thông tin truyền miệng. Đây quả là một sự tìm kiếm không hề nhỏ đối với các nhà bán lẻ, chính vì vậy nếu cửa hàng của bạn có giá đắt hơn các cửa hàng khác, người tiêu dùng sẽ khó có thể trở lại mua hàng ở những lần sau, đơn giản vì cửa hàng của bạn bán đắt hơn các cửa hàng khác.

 

Luôn đầy đủ và đa dạng hóa sản phẩm

 

Là cửa hàng bán lẻ, do đó hãy cố gắng bán hầu hết các sản phẩm mà người tiêu dùng cần. Chẳng hạn, tôi đến cửa hàng bạn mà cả 2 lần đến cửa hàng đều hết sản phẩm hoặc không bán sản phẩm đó thì tôi sẽ không muốn đến cửa hàng bạn lần thứ 3. Hãy cập nhật để đa dạng hóa các sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua. Bên cạnh đó, việc bày trí, sắp xếp các sản phẩm sao cho thuận tiện với người mua là rất quan trọng, khách hàng vào cửa hàng và sản phẩm đó rơi vào tầm mắt của họ, và họ muốn mua chúng. Đẩy nhanh tiến độ thanh toán bằng cách sử dụng các máy móc hiện đại như máy tính tiền, mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng,…cũng là một trong điều người tiêu dùng thích mua hàng tại cửa hàng bạn.

 

Luôn có khuyến mãi

 

Đừng để khách hàng nghĩ rằng, các chương trình giảm giá hay khuyến mại phải vào siêu thị mới có. Bởi phiếu ưu đãi hay chương trình giảm giá dường như luôn đóng một vai trò đáng kể trong việc thu hút khách hàng mới. Gần 50% những người được khảo sát cho biết học sẽ sẵn lòng đến các cửa hàng bán lẻ để sử dụng phiếu ưu đãi nếu được giảm giá ít nhất 20%, trong khi 17 % nói rằng họ cho rằng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cũng sẽ là động lực để họ bước đến cửa hàng.

 

Luôn thân thiện, niềm nở chào đón khách hàng

 

luon-than-thien-niem-no-chao-don-kh.jpg

 

Chắc chắn bạn sẽ không muốn mua hàng tại cửa hàng có nhân viên luôn cau có, thái độ bất cần khi bán hàng. Bởi vậy, lời khuyên cho các cửa hàng bán lẻ đó là nhân viên bán hàng cần phải niềm nở, nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt khi khách mua hàng, bên cạnh đó, thật chuyên nghiệp nếu bạn có thể nhớ được một vài đặc điểm của hầu hết những người thường xuyên mua hàng của bạn, chẳng hạn như: tên?, họ hay mua mặt hàng gì?, họ có gia đình chưa?, có con nhỏ không?…. Chắc chắn điều này sẽ gia tăng khách hàng trung thành của cửa hàng bạn.

 

Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng, thì những dịch vụ khách hàng là cầu nối để khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn lâu hơn cũng như thu hút lượt khách mới. Một dịch vụ khách hàng tốt là yếu đó cần cho bất cứ một cửa hàng bán lẻ nào vì nó cần thiết để phát triển mạnh. Nhưng khi bạn phục vụ khách hàng theo cách mà họ không mong đợi sẽ là cách bức phá và tạo ấn tượng mạnh mẽ với riêng cửa hàng bán lẻ của bạn. Sau đây là bốn phương pháp vô cùng hấp dẫn và đơn giản cho cửa hàng bán lẻ để thu hút khách hàng:

 

Chỉ dẫn chi tiết trong cửa hàng

 

Thông thường, khi khách hàng yêu cầu một nhân viên bán hàng để yêu cầu tìm một sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ của bạn, các nhân viên bán hàng sẽ chỉ đơn giản là nói ra lối đi đến nơi có sản phẩm đó. Và để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham vấn của khách hàng, nhiều cửa hàng bán lẻ đã áp dụng 1 chiến lược mới:  Khi có ai đó hỏi nơi nào họ có thể tìm thấy một sản phẩm họ cần, nhân viên bán hàng sẽ nói: “hãy để tôi chỉ cho bạn nơi có được nó”, và họ tiếp tục để khách hàng thật sự có được sản phẩm.

 

Kể cho khách hàng nơi có được sản phẩm, có thể tìm thấy sản phẩm mà không quan tâm nhiều đến những kinh nghiệm hay bất cứ thứ gì đó trong cửa hàng. Bằng cách nào đó dành cho khách hàng sản phẩm họ cần , bạn đang nói :”chúng tôi hiểu nơi mà bạn đang đến, và chúng tôi sẽ đưa bạn đến nơi mà bạn cần phải đi”. Đó là những cử chỉ bổ sung làm cho khách hàng gắn bó lâu dài với cửa hàng bán lẻ của bạn hơn. Khi đó khách hàng sẽ được tự do lựa chọn sản phẩm chứ không phải đau đầu với những lời giới thiệu đủ thứ về tính ưu việt của sản phẩm.

 

Nhân viên luôn phục vụ trong tâm thế vì khách hàng

 

Điều này rất dễ hiểu, thay vì những câu “bạn sẽ có được lợi ích khi đến với chúng tôi”, hay “Tôi có thể đề nghị một vài điều?”.  Thì thay vào đó là những yêu cầu để thể hiện rằng bạn có được khách hàng đó là điều tuyệt vời của bạn: “Chúng tôi rất vui khi biết bạn?”, hay sự tương tự đó. Sự cho phép cho chiến lược cửa hàng bán lẻ sẽ cho khách hàng cảm giác họ được tôn trọng, và vấn đề của họ thật sự được quan tâm chứ không đơn thuần là lời mời chào sản phẩm. Điều này rất dễ thực hiện, tất cả những gì bạn làm là hướng dẫn nhân viên của bạn từ cử chỉ đến lời nói.

 

Thông tin hàng hóa chính xác, chi tiết

 

thong-tin-hang-hoa-chinh-xac-chi-tiet.jpg

 

Không điều gì có thể tệ hơn là việc phải chờ đợi phản ứng của một cửa hàng mà bạn quan tâm và đã đặt mua ( cho dùng đó là một cửa hàng thường xuyên quan tâm hay thứ gì đó đặc biệt hơn). Khách hàng của bạn cũng vậy, họ sẽ trở nên thất vọng khi họ không biết một cách kịp thời khi sản phẩm sẽ đến hay việc dịch vụ mà họ đang nhận sắp hoàn thành ( kết thúc).

 

Thay vì việc làm cho khách hàng phải chờ đợi thông tin đó, thì cửa hàng bán lẻ hãy chủ động cung cấp thông tin. Đó có thể là một tin nhắn nhắc nhở, hoặc cập nhập trên sản phẩm mà họ tiêu dùng trong khung thời gian nhất định. Điều đó sẽ chứng tỏ rằng bạn đang làm cho khách hàng tin tưởng rằng họ được quan tâm, và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát mọi thứ về họ. Những hiểu biết về sản phẩm và các quá trình bạn có tại chỗ tại cửa hàng bán lẻ của mình.

 

Tuyệt đối không bỏ sót khách hàng

 

Chiến lược này không phải là mới – và nó đã được sử dụng trong các chính sách dịch vụ, khách hàng của bạn luôn được quan tâm từ sự chăm sóc của nhân viên. Hãy nghĩ xem chính bản thân bạn cũng thấy khó chịu cho sự chờ đợi phục vụ, và bạn cũng không biết bao giờ sẽ đến lượt mình. Nếu không tính đến những trường hợp phía trước còn bao nhiêu khách hàng. Sự ghi nhận một khách hàng chờ đợi trong cửa hàng bán lẻ của bạn cũng giống như việc nhắc nhở khách hàng đang tiêu dùng sản phẩm của bạn, thứ 2 là nhắc nhở về việc sắp đến lượt họ và điều quan trọng nhất là cho họ cảm giác họ đang được quan tâm bằng cách xướng tên họ, hay bạn nhắc nhở họ.

 

Sự thân thiện trong phong cách phục vụ, như những lời hỏi thăm họ cần gì trong thời gian chờ đợi cũng khiến họ không cảm thấy khó chịu nếu họ phải chờ quá lâu tại cửa hàng bán lẻ của bạn. Hãy luôn luôn tìm cách để đi thêm những bước cơ bản trong việc phục vụ khách hàng. Họ sẽ cảm nhận thấy sự quan tâm từ cửa hàng bán lẻ của bạn dù điều đó rất đơn giản. Thông thường những điều nhỏ luôn tạo ra những sự khác biệt lớn.

 

Trong khi các chuỗi siêu thị ngày càng được lòng người tiêu dùng, vậy các nhà bán lẻ cần tung các tuyệt chiêu để có thể thu hút khách hàng. Nếu bạn không nâng cao dịch vụ bán hàng, cập nhật những mặt hàng hot, bán hàng với giá tốt thì khó có thể cạnh tranh và bán hàng được lâu dài. Một giải pháp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng sẽ giúp cửa hàng bán lẻ của bạn gia tăng lượng khách hàng mua hàng.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat