Đột biến doanh số và lợi nhuận với hệ thống giải pháp CRM

Đột biến doanh số và lợi nhuận với hệ thống giải pháp CRM Plus, đây sẽ là hệ thống quản lý đắc lực cho doanh nghiệp kiểm soát tốt thông tin nội bộ và tệp khách hàng

Phần mềm CRM

Đột biến doanh số và lợi nhuận với hệ thống giải pháp CRM

09/09/2016 00:00:00
Đột biến doanh số và lợi nhuận với hệ thống giải pháp CRM

Đối với đội ngũ bán hàng thì sở hữu hệ thống CRM là một nguồn tài nguyên đáng quý. Dưới đây là một vài cách những nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm CRM để đẩy mạnh doanh số bán hàng:

 

1. Giữ chân khách hàng

 

Dù khách hàng có cảm thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn khi họ giao dịch thì họ cũng có thể dễ dàng quên thương hiệu của bạn nếu bạn không tương tác với khách hàng trong một thời gian dài. Điều đó có nghĩa khách hàng có thể sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khi họ có nhu cầu về sản phẩm – dịch vụ đó bởi bạn không hề để lại chút gì ấn tượng để họ quay trở lại. Phần mềm CRM cho phép bạn theo dõi tương tác với khách hàng trong khoảng thời gian dài, bên cạnh đó phần mềm còn có tính năng marketing tự động (email marketing, SMS marketing) tích hợp với hệ thống thông tin khách hàng giúp bạn có thể gửi cho khách hàng email, tin nhắn về những sản phẩm, dịch vụ mới hay các chương trình khuyến mãi, giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn và quay lại mua hàng. Đặc biệt, với những thông tin khách hàng của bạn được lưu trữ thì bạn có thể gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay tri ân đến khách hàng vào các dịp lễ, tết, đó chính là các bạn để lại ấn tượng sâu sắc tới khách hàng, chăm sóc sau bán hàng chính là một chiến lược quan trọng.

 

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Khách hàng liên hệ với bạn, tìm hiểu sản phẩm của bạn, những tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn lại không cao. Không những thế, lượng khách hàng quay trở lại lại vô cùng thấp, và việc hoàn tất mua sắm gần như là không có.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách gửi một email nhắc nhở đơn giản để khách hàng biết họ chưa hoàn tất việc mua sắm, và lưu tâm nhiều hơn tới sản phẩm của bạn. Tiếp đó, hãy theo dõi khách hàng thông qua phần mềm CRM. Từng hành động, trao đổi với khách hàng sẽ được lưu lại chi tiết trên phần mềm CRM. Từ thông tin đó, bạn có thể nắm được những vấn đề khách hàng đang quan tâm, rào cản của họ khi mua hàng để có những tác động kích thích mua phù hợp. Bên cạnh đó có thể phân tích đối tượng khách hàng, phân tích hành vi mua hàng để đưa ra những phương án marketing phù hợp.

 

3. Quản lý các cơ hội bán hàng

 

Phần mềm CRM theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng, giúp bạn có cái nhìn đúng nhất về nhu cầu và sở thích của họ. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để đề xuất các sản phẩm khác khách hàng có thể thích hoặc bổ sung cho việc mua trước đây của họ. Ví dụ nếu khách hàng mua một chiếc máy in, bạn có thể gửi email thông tin về các sản phẩm mực in. Còn nếu bạn bán dịch vụ, bạn có thể đề nghị khách hàng nâng cấp từ dịch vụ cơ bản lên các gói nâng cao khác. Việc quản lý và tận dụng được các cơ hội bán hàng có thể giúp bạn đạt mức doanh số cao hơn nhiều lần đơn hàng đầu tiên bạn bán được, hơn nữa việc này còn tốn một khoản chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc bạn tìm kiếm một khách hàng mới nên nếu tận dụng tốt các cơ hội này, bạn có thể đạt được mức lợi nhuận cao hơn nữa.

 

4. Tìm kiếm những khách hàng mới

 

Hầu hết các công ty đều ưu tiên sử dụng phần mềm CRM Plus để giữ chân khách hàng, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CRM để mở rộng cơ sở khách hàng hiện tại. Hãy xem xét việc thiết lập một chương trình giới thiệu sản phẩm, thương hiệu tới những khách hàng mới. Chẳng hạn một chương trình ưu đãi cho lần mua hàng đầu tiên, mã giảm giá hay voucher mua hàng được gửi tới địa chỉ email hoặc qua tin nhắn cho khách hàng. Đây là loại chương trình rất có hiệu quả, được khách hàng quan tâm và đánh giá cao khi chương trình marketing của bạn tiếp cận khách hàng trên phương diện cá nhân thay vì các chương trình đại chúng.

 

Một ứng dụng CRM hiệu quả có thể giúp bạn tăng đến 29% doanh số. Phần mềm quản lý khách hàng CRM cũng giúp bạn tăng cường các mối quan hệ với khách hàng hiện tại, cho phép bạn làm marketing mục tiêu bằng các công cụ marketing tự động tích hợp với hệ thống dữ liệu khách hàng. Trung bình các nhà kinh doanh thu về 5,6$ từ 1$ đầu tư cho hệ thống CRM. Việc tận dụng phần mềm CRM Plus hiệu quả sẽ đem đến những kết quả doanh số bất ngờ cho hệ thống kinh doanh của công ty bạn.doanh số bán hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat