Làm thế nào để có được kho dữ liệu khách hàng đáng tin cậy?

Làm thế nào để có được kho dữ liệu khách hàng đáng tin cậy và an toàn là vấn đề nhiều doanh nghiệp hướng đến. Bạn có thể tham khảo về giải pháp CRM Plus có thể giải quyết vấn đề này

phần mềm chăm sóc khách hàng

Làm thế nào để có được kho dữ liệu khách hàng đáng tin cậy?

09/09/2016 00:00:00
Làm thế nào để có được kho dữ liệu khách hàng đáng tin cậy?

Đây là điều dễ hiểu trong hoàn cảnh hiện tại, khi khách hàng bị bao vây bởi quá nhiều công ty nghiên cứu thị trường hay những công ty bán hàng, thông tin của họ không còn được bảo mật về dễ dàng lan truyền. Vậy bạn có chắc chắn thông tin khách hàng cung cấp là chính xác? Làm thế nào để khách hàng tin tưởng và chia sẻ thông tin của họ với bạn? Câu hỏi này đang là bài toán khó với rất nhiều công ty hiện nay.

 

Hơn hai phần ba số khách hàng khi được khảo sát thừa nhận họ muốn biết thông tin của họ sẽ được sử dụng vào việc gì và sử dụng như thế nào (theo tạp chí Trust Economy). Việc giải thích rõ ràng với khách hàng cách bạn sử dụng thông tin của họ cũng là cách để khách hàng tin tưởng bạn hơn, tránh việc khách hàng chia sẻ thông tin không đúng. Hãy cho khách hàng biết lý do bạn cần thông tin và cách bạn sử dụng nó trước khi khách hàng thắc mắc, bạn sẽ có được sự tin tưởng và sự chia sẻ cởi mở từ phía khách hàng.

 

Lợi ích của việc chia sẻ thông tin

 

Nếu như trước kia khách hàng vô tư chia sẻ thông tin thì ngày nay họ đã trở nên dè chừng hơn rất nhiều. Họ thường xuyên bị làm phiền bởi quá nhiều email, tin nhắn spam và chính điều đó khiến họ e ngại trong việc chia sẻ thông tin cá nhân cho người khác. Điều cần làm của bạn là hãy giải thích lý do bạn cần thông tin của khách hàng, giải thích lợi ích của việc chia sẻ thông tin và cho họ thấy bạn sẽ không làm phiền họ,và hơn nữa là những thông tin đó không được lan truyền. Ngày nay, một số công ty đã xây dựng chiến lược đem những phần quà để tặng trực tiếp cho khách hàng khi họ đồng ý chia sẻ thông tin của họ. Việc này kích thích khách hàng chia sẻ thông tin ngay lập tức, nhưng về lâu dài hãy cho khách hàng thấy việc họ chia sẻ thông tin sẽ đem tới những lợi ích gì cho họ trong tương lai, đó là điều tiên quyết mà khách hàng sẽ khó lòng từ bỏ bạn.

 

Hãy cam kết dữ liệu được lưu trữ an toàn

 

Điều quan trọng thứ 2 mà bạn cần lưu ý đó là cam kết lưu trữ dữ liệu an toàn để khách hàng thực sự cảm thấy tin tưởng khi chia sẻ thông tin với bạn. Hãy cam kết và cho khách hàng thấy thông tin của họ được lưu trữ an toàn và sử dụng đúng mục đích, khách hàng sẽ cởi mở hơn khi chia sẻ thông tin của họ với bạn.

 

 

Cho khách hàng quyền kiểm soát thông tin của họ

 

Để khách hàng có thể yên tâm hơn, hãy trao cho họ quyền kiểm soát thông tin. Thông tin mà họ cung cấp cho bạn sẽ được sử dụng vào việc gì? Những ai sử dụng và khi nào nó sẽ bị xóa vĩnh viễn? Điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn không ngại ngần trong việc chia sẻ thông tin.

 

Đơn giản hóa thủ tục

 

Khi thu thập dữ liệu, cần đặt mình vào vị trí khách hàng và đặt câu hỏi làm thế nào để khiến khách hàng cảm thấy thoải mái nhất?

Đầu tiên, nội dung những câu hỏi điều tra cần ngắn gọn, dễ hiểu, khách hàng sẽ không ngồi suy nghĩ quá lâu chỉ để trả lời câu hỏi hóc búa của bạn. Bên cạnh đó cần có những thiết bị hỗ trợ để việc thao tác trong quá trình ghi lại thông tin được nhanh gọn nhất. Hiện nay rất nhiều công ty đang sử dụng phần mềm CRM Plus để thu thập thông tin khách hàng. Với giao diện dễ sử dụng, phần mềm CRM cho phép người dùng dễ dàng thao tác, tiết kiệm thời gian thu thập thông tin, từ đó khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin.

 

Ngày nay dữ liệu khách hàng đang trở thành một nguồn tài nguyên quý giá của mỗi công ty. Có được nguồn dữ liệu khách hàng, công ty có thể biết được thị hiếu tiêu dùng để phát triển sản xuất cũng như nắm trong tay những cơ hội bán hàng để tập trung nguồn lực kích cầu. Việc có một nguồn dữ liệu khách hàng chính xác là rất quan trọng.

Nhờ phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Plus chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể cập nhật, lưu trữ thông tin khách hàng một cách chính xác nhưng để khách hàng tin tưởng và cung cấp đúng thông tin, các công ty nên làm theo những lời khuyên trên để thông tin về khách hàng thu thập được sẽ đem lại hiệu quả và thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat