Một số mẹo và công cụ quản lý kinh doanh trong doanh nghiệp

Nhân viên kinh doanh và chuỗi đại lý đóng vai trò quan trọng liên quan tới hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp. Họ gần như là người tiếp cận với khách hàng đầu tiên cũng như là yếu tố qu

quản lý kinh doanh trong doanh nghiệp

Một số mẹo và công cụ quản lý kinh doanh trong doanh nghiệp

31/07/2017 00:00:00
Một số mẹo và công cụ quản lý kinh doanh trong doanh nghiệp

 

Nhân viên kinh doanh và chuỗi đại lý đóng vai trò quan trọng liên quan tới hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp. Họ gần như là người tiếp cận với khách hàng đầu tiên cũng như là yếu tố quyết định chốt đơn hàng. Vậy làm thế nào để quản lý đội ngũ kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất?.

 

Trong công tác quản lý, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý kinh doanh. Đặc biệt khi làm việc với nhiều đại lý và nhân viên các cấp, doanh nghiệp rất khó có thể kiểm soát chi tiết từng bộ phận làm việc như số lần đặt mua của từng đại lý, thông tin khách hàng thu thập, hoa hồng cần được thanh toán, v.v ... Để quản lý tốt cũng như đồng thuận giữa lãnh đại và nhân viên, dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để giúp doanh nghiệp quản lý bộ máy.

 

Luôn rõ ràng trong giao tiếp

 

giao-tiep-hieu-qua.jpg

 

Bạn muốn các đại lý hay nhân viên kinh doanh của bạn gửi cho bạn những khách hàng không chỉ quan tâm đến những gì bạn làm , mà còn đánh giá cao cách bạn quản lý doanh? Bạn không muốn họ tư vấn sai sản phẩm cho khách hàng? Trước hết, mọi truyền đạt từ cấp trên xuống cần rõ ràng và nhất quán.

 

Để giao tiếp hiệu quả, bạn cũng nên sử dụng đúng công cụ hỗ trợ hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Skype hoặc Google Hangouts để có các cuộc họp dài hơn, thường xuyên gửi các bản cập nhật qua email, sử dụng WhatsApp hoặc WeChat để nhận các thư khẩn cấp hoặc nhanh chóng.

 

Khi chọn đúng công cụ để sử dụng, bạn nên thường xuyên kiểm tra xem bạn đang sử dụng đúng công cụ cho đúng loại truyền thông hay không. Điều này rất quan trọng, bỏi sự hiểu nhầm rất dễ xảy ra giữa khách hàng và doanh nghiệp nếu bạn dùng sai công cụ truyền thông.

 

Lên kế hoạch cụ thể chi tiết

 

Khi truyền thông, doanh nghiệp cần lập kế hoạch chi tiết. Mọi thông tin trước truyền thông  cần thống nhất. Hơn thế, doanh nghiệp nên thường xuyên thiết lập các cuộc họp, có thể hai lần mỗi tuần hoặc hàng tháng với các đại lý của bạn để thống nhất hoạt động hai bên. Doanh nghiệp thống kê báo cáo hiệu suất làm việc, đặt chỗ hoặc thảo luận về các hành trình sắp tới có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để thanh toán bù đắp lại sai lầm và sai sót trong tương lai.

Sau khi tổng kết doanh thu, hãy đảm bảo rõ ràng khi hoa hồng của đại lý được thanh toán và luôn đáp ứng thời hạn đó. Lời nhắc có thể dễ dàng thiết lập trên Lịch Google, cả cho đăng ký thông thường và thời gian đóng hàng ngày.

 

Theo dõi hiệu suất

 

Thống nhất về một hệ thống để theo dõi hiệu suất và thường xuyên kiểm tra chéo số lượng với nhau. Bạn có thể sử dụng Google Trang tính để thống kê và cập nhật cho nhau dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, bạn có thể đồng ý với đại lý của bạn gửi một email nhanh chóng ghi chi tiết tất cả các đặt phòng mà bạn đã có trong khoảng thời gian vào cuối mỗi ngày.

 

Cập nhật các nhân viên kinh doanh và chuỗi đại lý thường xuyên

 

Khi bạn quyết định cung cấp giá trị và dịch vụ mới cho khách hàng của mình, hãy nhớ luôn cập nhật thông tin cho đại lý, nhân viên kinh doanh nắm bắt kịp thời. Thời gian tốt nhất để doanh nghiệp cập nhật là ba tháng một lần, bạn gửi qua brochure (bản cứng hoặc PDF) cho đại lý, nhân viên kinh doanh để nhắc nhở họ về những gì doanh nghiệp cung cấp và khách hàng của bạn đã tìm thấy nó như thế nào cho đến thời điểm này.

 

Lập kế hoạch xử lý khủng hoảng

 

giao-dien-crm.png

 

Giả sử trường hợp xấu nhất liên quan tới sự sai lệch về sản phẩm, có thể là một khách hàng không hài lòng hoặc một sự hiểu lầm, doanh nghiệp cần có ngay kế hoạch xử lý trước khi nó trở thành khủng hoảng truyền thông. Công ty cần cung cấp rõ ràng thông tin cho đại lý phương thức liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp.

 

Công cụ quản lý CRM Plus

 

Để quản lý tối độ ngũ kinh doanh cùng chuỗ đại lý, Để làm việc với nhiều nhân viên ít căng thẳng hơn nhiều, doanh nghiệp nên có một hệ thống quản lý cung cấp cho mọi người những công cụ họ cần để làm cho công việc của họ đơn giản hơn.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM PLUS​ không những quản lý được toàn bộ trụ sở, chi nhánh, danh sách nhân viên của công ty mà còn có chức năng phân quyền rất chi tiết. Với chức năng phân quyền của phần mềm hỗ trợ việc phân rõ quyền hạn, trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc.

Module nhân viên hỗ trợ quản lý chi tiết các thông tin cá nhân của từng nhân viên như: Họ và tên, Ngày sinh, Nguyên quán, địa chỉ, Email, Chức vụ, Phòng ban, Nhóm kinh doanh, Trụ sở chi nhánh… Trong phân hệ quản lý danh sách nhân viên, toàn bộ các trường thông tin đều hỗ trợ lọc tìm kiếm rất nhanh. Ngoài ra phân hệ còn có các tiện ích khác như reset mật khẩu, khóa và mở tài khoản nhân viên khi nhân viên nghỉ việc, hỗ trợ add các tài liệu, hồ sơ liên quan đến nhân viên lên hệ thống để quản lý.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat