Sàng lọc khách hàng tiềm năng – bí quyết của nhà bán hàng lẻ

Việc gia tăng số lượng khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mọi marketer và đóng vai trò như là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. nhiều nhà bán lẻ thường bỏ quên khách hàng sẵn có của mình.

phần mềm CRM

Sàng lọc khách hàng tiềm năng bí quyết của nhà bán hàng lẻ

25/04/2017 00:00:00
Sàng lọc khách hàng tiềm năng bí quyết của nhà bán hàng lẻ

Việc gia tăng số lượng khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mọi marketer và đóng vai trò như là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều nhà bán lẻ thường bỏ quên lượng khách hàng sẵn có của mình. Nguyên nhân thường thấy nhất là họ không nhận ra khách hàng tiềm năng (KHTN)  nhất của mình là ai?

 

 

Theo dõi tần suất mua hàng

 

Thông tin cơ bản nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo nền tảng cho việc thấu hiểu khách hàng của mình là tần suất mua hàng.Tuy nhiên, khách hàng thường xuyên mua hàng không có nghĩa là họ trung thành với dịch vụ. Rất khó để xây dựng lòng trung thành. Hoạt động mua sắm của họ chỉ cho thấy rằng bạn sẽ dễ dàng duy trì sức mua từ họ và nhóm khách hàng này có thể được liệt kê vào nhóm KHTN.

 

So sánh giá trị  bình quân của đơn hàng

 

Chi tiêu bình quân của một khách hàng và tỉ lệ chi tiêu giữa người đó với các khách hàng khác là mấu chốt để đánh giá. Rõ ràng, những người nào có lượng chi tiêu cao nhất sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất. Trong một số trường hợp, khi có đơn hàng nào vượt quá ngưỡng, nhà bán lẻ có thể sẽ muốn biết về việc đó ngay lập tức. Vì vậy, một hệ thống quản lý bán lẻ có khả năng cung cấp và phân tích dữ liệu thực tiễn luôn là lựa chọn hàng đầu.

 

Xác định giá trị mua sắm qua thời gian

 

Việc kiếm được nhiều đơn hàng có giá trị lớn từ nhiều khách hàng có khả năng chi tiêu cao cho từng đơn hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, để xác định người đó có phải là KHTN hay không còn phụ thuộc vào sự quan sát lâu dài. Cách tốt nhất để nhận biết khách hàng tiềm năng chính là theo dõi xem họ đã chi tiêu bao nhiêu trong suốt quá trình mua sắm tại  doanh nghiệp của bạn.

 

Quan sát phản ứng với giá cả

 

Mặc dù một số khách hàng rất nhạy cảm với giá cả, nhưng dựa trên điều này để loại trừ họ khỏi danh sách tiềm năng là không cần thiết. Đây là một mẹo  rất hữu dụng để nhận biết những người chuyên đi săn hàng giá rẻ là ai. Ngoài ra một cách nữa để xác định là theo dõi và quan sát lịch sử mua sắm của những khách hàng  này khi các sự kiện giảm giá được tổ chức. Bạn cũng có thể đánh giá  KHTN dựa trên  số tiền giảm giá được sử dụng vì có những đợt giá được giảm nhiều hơn những đợt giảm giá khác.

 

Sàng lọc khách hàng tiềm năng bí quyết của nhà bán hàng lẻ

 

Cân nhắc túi tiền của khách hàng

 

Mặc dù sự giàu có của khách hàng không liên quan mật thiết đến lượng hàng bán ra, nhưng bạn vẫn có thể chú ý đến những người sở hữu ví tiền đầy ngập bằng việc thu thập càng nhiều thông tin liên quan đến phong cách mua sắm của họ càng tốt. Cách này có thể giúp bạn trong việc xác định ai là người đáng để bạn tập trung sự chú ý và vượt lên trên đối thủ để giữ lấy họ.

 

Để tăng hiệu quả trong công việc kinh doanh thì công ty của bạn có thể tham khảo thêm về giải pháp mới như phần mềm CRM do công ty DIP Việt Nam cung cấp. Đây sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn quản lý hiệu quả tệp khách hàng. 

 

Theo Petricio Robles.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat