Xây dụng kế hoạch săn đón khách hàng để chốt hợp đồng thành công 100%

Một thống kê thú vị từ Marketing Sherpa cho biết, có 79% nhân viên kinh doanh chào hàng nhưng không bán được hàng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới điều này là do sự săn đón khách hàng chưa khéo và chưa đú

Xây dụng kế hoạch săn đón khách hàng, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, CRM Plus

Xây dụng kế hoạch săn đón khách hàng để chốt hợp đồng thành công 100%

19/08/2017 00:00:00
Xây dụng kế hoạch săn đón khách hàng để chốt hợp đồng thành công 100%

 

Một thống kê thú vị từ Marketing Sherpa cho biết, có 79% nhân viên kinh doanh chào hàng nhưng không bán được hàng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới điều này là do sự săn đón khách hàng chưa khéo và chưa đúng hướng. Xây dựng mối quan hệ hiệu quả với khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình mua hàng là chìa khóa thành công của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

 

Kế hoạch săn đón khách hàng bao gồm liên lạc thống nhất với người mua qua các kênh khác nhau tại các điểm khác nhau của kênh bán hàng. Sự dẫn dắt thành công giúp nâng cao khoảng cách giữa khi người lãnh đạo đầu tiên tương tác với công ty của bạn và điểm họ chuyển đổi.

 

Trong thị trường ngày nay, khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm nhiều góc độ trong một sản phẩm mang hơi hướng cá nhân hóa. Các doanh nghiệp phải phát triển mối quan hệ mạnh mẽ thông qua xây dựng kế hoạch săn đón khách hàng. Từ đó doanh nghiệp tạo ra một trải nghiệm nuôi dưỡng chìa khóa cá nhân làm tăng khuynh hướng mua hàng của người tiêu dùng và sẽ rút ngắn chu kỳ bán hàng. Dưới đây là một hướng dẫn nhanh về cách phát triển chiến lược xây dựng kế hoạch săn đón khách hàng.

 

Luôn đề ra mục tiêu rõ ràng

 

luon-dat-muc-tieu-ro-rang.jpg

 

Đầu tiên bạn muốn đặt đúng mục đích. Hãy nhớ rằng kế hoạch săn đón khách hàng là một chiến lược cho doanh nghiệp của bạn để đạt được mục tiêu tổng thể. Bắt đầu bằng cách nhìn vào vị trí hiện tại của bạn, thiết lập các mục tiêu được coi là từ đó bạn sẽ đặt mục tiêu lâu dài.

 

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

 

-      Bạn tạo ra bao nhiêu khách hàng tiềm năng mỗi tháng và nguồn gốc của những khách hàng tiềm năng là gì?

 

-      Phạm vi sản phẩm bạn cung cấp là gì?

 

 

-      Nhóm đối tượng chính bao gồm các khách hàng tiềm năng của bạn?

 

-      Khi khách hàng tiềm năng tiếp nhận thong tin từ doanh nghiệp của bạn, thì tỷ lệ khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp chiếm bao nhiêu %?

 

 

-      Và cuối cùng, cuộc sống của một nhà lãnh đạo hiện nay là gì, và cách họ tương tác với các kênh truyền thông khác nhau của doanh nghiệp ra sao?

 

Kế hoạch săn đón khách hàng là một phần của một chiến lược tổng thể, vì vậy, khi thiết lập mục tiêu, chúng ta phải luôn tự hỏi làm thế nào xây dựng một kế hoạch phù hợp với các thông tin liên lạc tiếp thị mà doanh nghiệp đang gửi.

     

Xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

 

Để xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, hãy để phòng kinh doanh và marketing của bạn làm việc cùng nhau để lập bản đồ hành trình và cơ sở dữ liệu doanh nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần phải cân nhắc đến khách hàng trong cơ sở dữ liệu của bạn, những gì khách hàng tiềm năng đang nói tới và những loại khách hàng nào đang đóng.

 

Nhìn vào các con số thành công hiện tại để xác định bạn nên tập trung vào những tài khoản nào, và những người mà bạn nên dành ít nỗ lực hơn. Sau khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn, bước tiếp theo là tạo một hệ thống tính điểm dẫn dắt để cải thiện sự chú ý cá nhân.

 

Tạo một hệ thống tính điểm chính

 

tao-mot-he-thong-tinh-diem-chinh.png

 

Đội ngũ kinh doanh và Marketing của doanh nghiệp cần phát triển phương pháp chia sẻ để dẫn đầu xếp hạng. Điều này sẽ giúp họ xác định hành trình và vị trí của khách hàng trong suốt kênh bán hàng. Hệ thống chấm điểm của bạn phải dựa trên sở thích được trình bày đối với doanh nghiệp của bạn, vị trí hiện tại trong kênh, hành vi cho đến nay và nhân cách của họ.

     

Hệ thống tính điểm dẫn cho phép bạn xác định được các khách hàng tiềm năng có thể theo dõi nhanh việc bán hàng và những người cần chăm sóc thêm. Đây là một phần quan trọng của chiến dịch vì nó cho phép bạn phân khúc đối tượng mục tiêu. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Plus do DIP Vietnam phát triển hõ trợ tối đa doanh nghiệp trong khâu quản lý khách hàng. Doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống tích điểm để phân loại khách hàng tiềm năng qua phân hệ khách hàng chỉ bằng một thao tác kích chuột.

 

Kết hợp các chiến lược đa kênh vào việc nuôi dưỡng chìa khóa của bạn

 

Khách hàng di chuyển liên tục qua các kênh kỹ thuật số và ngoại tuyến. Điều này làm cho việc kết hợp các kênh bán hàng và xã hội vào chiến lược săn đón khách hàng của bạn một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Bằng cách này, bạn đảm bảo tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Trang web là một cách tuyệt vời để nắm bắt email thông qua các hình thức liên lạc, nhưng chúng cũng là nơi tuyệt vời để bắt đầu cuộc hội thoại. Phần mềm cá nhân hoá cho phép bạn xác định các thuộc tính có liên quan của người đó, như ý định và hành vi, và tùy chỉnh kinh nghiệm trực tuyến của khách hàng tiềm năng bằng cách trình bày nội dung có liên quan nhất.

 

Đảm bảo bao gồm phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu lại dẫn. Bao gồm thư và bán hàng trực tiếp vào chiến lược của bạn để tận dụng tối đa các tương tác trong quá khứ và làm cho chiến lược của bạn thân thiện với điện thoại di động để đạt được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Việc áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin từ các tính năng CRM hỗ trợ doanh nghiệp chốt những hợp đồng mang giá trị cao.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat