4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả sẽ hỗ trợ các bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

phần mềm chăm sóc khách hàng, công cụ tìm kiếm khách hàng trên facebook

4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

25/04/2017 00:00:00
4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để có thể tối ưu việc tìm kiếm và xác định khách hàng nhằm giúp ta loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Có điều để áp dụng tìm kiếm nguồn khách hàng một cách hiệu quả thì chưa hẳn ai cũng  nắm rõ.

 

Thanh lọc khách hàng nhờ Demographic

 

Để có thể xác định được những khách hàng tiềm năng trong tổng số hơn 30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là điều mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Kết hợp với những dữ liệu phân tích có sẵn từ tập khách hàng trong quá khứ của mình, ta sẽ định hình được những khách hàng cần thanh lọc. Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng.

 

4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

 

Demographics là số liệu thống kê định lượng của một lượng khách hàng nhất định. Demographics cũng được sử dụng để xác định các nghiên cứu định lượng những khách hàng đặc trưng tại một thời điểm cụ thể. Bằng cách này, ta hoàn toàn có thể tập trung hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…

 

Tận dụng tùy chọn Interests

 

Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì ta lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn.

 

Nếu không có sự hiểu biết nào về thói quen cũng như sở thích của khách hàng sẽ khó khăn cho bạn trong suốt quá trình marketing trên Facebook, đặc biệt là trong khi chạy quảng cáo. Interests là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch quảng cáo. Vì thế hãy thận trọng và suy xét kỹ lưỡng để chắt lọc yếu tố này.

 

Dựa vào hành vi của người dùng

 

Những yếu tố nói ở trên dẫn dắt đến một nhận định cuối cùng là hành vi của khách hàng. Đây là 1 yếu tố quyết định nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí quảng cáo.

 

Sử dụng Graph Search

 

Graph Search là cũng là công cụ tìm kiếm khách hàng Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, Graph search tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.

 

4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

 

Graph Search cho phép tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các lĩnh vực như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, ta sẽ thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể. Việc cần làm của ta là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ.

 

Nếu như dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu ta biết kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.

 

Trên đây là 4 phương pháp cơ bản để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp dễ dàng và thuận tiện nhất khi bán hàng trên Facebook. Nếu doanh nghiệp biết kết hợp nhuần nhuyễn 4 phương pháp này, hiệu quả marketing sẽ tăng cao, đồng thời sẽ giảm chi phí cho khâu quảng cáo.

 

Tham khảo giải pháp quản lý bằng công nghệ: Phần mềm chăm sóc khách hàng

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat