Những lý do doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng CRM trong quản lý

Từ lâu, chúng ta có thể lưu giữ tất cả các địa chỉ liên lạc trong điện thoại hay máy tính của chúng ta. Tuy nhiên, sự bùng nổ công nghệ thông tin đòi hỏi doanh nghiệp muốn phát triển thì nên tập trung

CRM Plus, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng,

Những lý do doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng CRM trong quản lý

14/08/2017 00:00:00
 Những lý do doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng CRM trong quản lý

Từ lâu, chúng ta có thể lưu giữ tất cả các địa chỉ liên lạc trong điện thoại hay máy tính của chúng ta. Tuy nhiên, sự bùng nổ công nghệ thông tin đòi hỏi doanh nghiệp muốn phát triển thì nên tập trung vào khách hàng của mình với giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

     

      Lưu trữ thống nhất trong chuỗi hệ thống

 

luu-tru-thong-nhat-trong-chuoi-he-thong.png

 

Thực tế, hầu như mọi doanh nghiệp đều có các địa chỉ liên hệ được lưu trong hộp thư đến hoặc các file Excel. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải luôn bận tâm với việc đồng bộ hóa danh bạ dẫn tới địa chỉ liên lạc, thông tin khách hàng rải rác ở những nơi khác nhau. Doanh nghiệp cũng có thể dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm địa chỉ liên hệ hoặc thông tin liên lạc phù hợp với những địa chỉ liên hệ đó. Ngoài ra, một cách phổ biến là các doanh nghiệp đã sao chép địa chỉ liên hệ, nhiều email cho cùng một liên hệ và thông tin bị lặp lại.

 

Qua đây, chúng ta thấy được việc liên hệ được lưu ở nhiều vị trí có thể gây ra những thách thức đáng kể! Vì vậy, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp nhỏ nói riêng nên ứng dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

 

 

CRM là một công cụ tuyệt vời được thiết kế để giúp bạn tập trung các địa chỉ liên lạc của bạn ở một nơi, duy trì thông tin chính xác, quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn, theo dõi dữ liệu liên quan đến tất cả các tương tác của bạn và đóng vai trò là cánh tay đắc lực của mọi doanh nghiệp.

 

Thông tin chính xác

 

Việc có được dữ liệu chính xác là một trong những lợi thế lớn nhất của việc áp dụng CRM. Một nghiên cứu cho thấy rằng có dữ liệu xấu có thể làm thương hiệu của doanh nghiệp thụt giảm đáng kể. Mất doanh thu, lãng phí thời gian và nguồn lực, và dịch vụ khách hàng kém là tất cả những thứ thường được liên kết với dữ liệu tồi.

 

Theo báo cáo dữ liệu tồi của Harvard Business Review, dữ liệu xấu sẽ gây thiệt hại lên tới 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Theo những phát hiện của họ, nhân viên kinh doanh của của doanh nghiệp dành 50% thời gian tìm kiếm thông tin chính xác, sửa chữa thông tin và kiểm tra kỹ dữ liệu.

 

Toàn vẹn giữ liệu

 

toan-ven-du-lieu.jpg

 

CRM giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách giúp doanh nghiệp toàn vẹn dữ liệu theo nhiều cách. Đầu tiên, hầu hết các CRM có một tính năng tích hợp tự động kết hợp bất kỳ địa chỉ liên hệ trùng lặp nào khi bạn nhập địa chỉ liên lạc. Thứ hai , doanh nghiệp có thể áp dụng và thực hiện các tiêu chuẩn dữ liệu để đảm bảo chất lượng dữ liệu.

 

Tính năng phần mềm CRM Plus hỗ trợ doanh nghiệp có thể theo dõi và đo chất lượng dữ liệu với sự phân quyền chi tiết. Điều này sẽ đảm bảo rằng người dùng thông qua các định mức và cuối cùng đảm bảo bạn có dữ liệu chính xác. Với giải pháp phần mềm CRM doanh nghiệp thậm chí có thể tạo các quy tắc không cho phép bạn nhập địa chỉ liên hệ mà không hoàn thành tất cả các trường bắt buộc. Ví dụ: khi ai đó nhập địa chỉ liên hệ, họ không thể lưu lại hồ sơ liên hệ đó cho đến khi họ nhập số điện thoại và email. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo bạn luôn có thông tin đầy đủ về địa chỉ liên hệ. Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp  cũng có thể xây dựng kiến trúc CRM và quy trình làm việc không chỉ với sự tăng trưởng của công ty mà còn đảm bảo bạn có hồ sơ hoàn chỉnh - không có email hoặc số điện thoại bị thiếu.


 

Trên đây chỉ là những lý do rất cơ bản trên phương diện dữ liệu để doanh nghiệp nhỏ nên suy nghĩ tới việc sử dụng các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tiết kiệm thời gian, sắp xếp các quy trình bán hàng và cuối cùng là phát triển kinh doanh. Còn thực thế phần mềm hỗ trợ rất nhiều các vấn đề khác như chăm sóc khách hàng, quản lý hợp đồng, marketing… CRM Plus – Tự tin là cánh tay phải của doanh nghiệp trong công tác quản lý.

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat