Phương pháp bán hàng phổ biến doanh nghiệp cần lưu ý

Với doanh nghiệp, bán hàng là hình thức chính mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiện tại có rất nhiều phương thức bán hàng khác nhau mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

phần mềm chăm sóc khách hàng, phương pháp bán hàng phổ biến

Phương pháp bán hàng phổ biến doanh nghiệp cần lưu ý

19/04/2017 00:00:00
Phương pháp bán hàng phổ biến doanh nghiệp cần lưu ý

Với tất cả các doanh nghiệp, bán hàng chính là mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiện tại có rất nhiều phương thức bán hàng khác nhau mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Các bạn có thể tham khảo phương pháp bán hàng phổ biến sau đây và từ đó bạn từ tạo dựng mô hình bán hàng hợp lý.

 

 

Một số phương pháp bán hàng phổ biến, các doanh nghiệp, công ty thường dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng:

 

Direct selling – Bán hàng trực tiếp: người bán hàng trực tiếp gặp khách hàng để trao đổi

 

Retail selling – Bán lẻ: Sản phẩm được bán cho người tiêu dùng qua kênh phân phối: Siêu thị, shop..

 

Agency selling – Đại diện bán hàng: Một đơn vị khác thay mặt nhà sản xuất để bán cho người tiêu dùng,

 

Telesales – Bán hàng qua điện thoại: Sản phẩm và dịch vụ được bán nhờ việc tư vấn bán hàng qua điện thoại, không gặp mặt trực tiếp

 

Door to Door selling – Bán hàng tận nhà: nhân viên đến tận nhà của khách hàng để tư vấn sản phẩm/dịch vụ, và bán hàng trực tiếp.

 

Business to business (B2B) selling – Doanh nghiệp này bán hàng cho doanh nghiệp khác.

 

Business to government selling – Doanh nghiệp cung cấp giải pháp và bán hàng cho chính phủ, nhà nước.

 

Online Selling: Bán hàng trực tiếp trên internet.

 

Trong hầu hết các trường hợp, mục đích của việc kinh doanh là mang về lợi lợi nhuận. Doanh nghiệp, tổ chức tạo ra lợi nhuận bằng cách nghiên cứu, phát triển, sản xuất, và giao sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Việc kinh doanh đó có thành công hay không phụ thuộc vào “khả năng thỏa mãn khách hàng của bạn là bao nhiêu?” khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

 

Phương pháp bán hàng phổ biến doanh nghiệp cần lưu ý

 

Khi cân nhắc mục đích hay những nhân tố của việc bán hàng, bạn cần phải nghỉ đến nhu cầu thực sự của người mua lẫn cả người bán. Mục tiêu của việc kinh doanh không phải là cố gắng thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm mà họ không thực sự cần, để rồi sau đó họ vứt một chỗ và bỏ quên.

 

Không may thay, một vài người bán cố nài ép, thúc đẩy người mua bằng mọi giá để bán được hàng nhằm thu lợi nhiều nhất có thể. Việc này ảnh hướng đến danh tiếng chung của những người bán hàng và kinh doanh khác. Bạn cần phải vượt qua cái rào cản tâm lý này mới có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

 

Doanh nghiệp nào cũng có mục tiêu tăng doanh thu, phát triển công ty lớn mạnh có thể xây dựng nhiều chi nhánh để phục vụ khách hàng tốt nhất. Một khi công ty của bạn lớn mạnh sẽ rất cần đến giải pháp quản lý hiệu quả. Nếu bạn muốn quản lý quan hệ khách hàng có thể vận hành phần mềm chăm sóc khách hàng CRM PLUS do DIP cung cấp. Hiện nay DIP Việt Nam có nhiều giải pháp quản lý khách nhau, nếu doanh nghiệp bạn quan tâm có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn giải pháp thích hợp với mô hình kinh doanh của công ty

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat