Sử dụng CRM quản lý khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Hiện nay, trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quản lý khách hàng quyết định trực tiếp tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhỏ nói riêng nên sử dụng CR

CRM Plus, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng, DIP Vietnam

Sử dụng CRM quản lý khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ

09/08/2017 00:00:00
Sử dụng CRM quản lý khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ

 

Hiện nay, trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quản lý khách hàng quyết định trực tiếp tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhỏ nói riêng nên sử dụng CRM để tiết kiệm thời gian, giúp sắp xếp các quy trình bán hàng và cuối cùng là phát triển kinh doanh.

 

 

Quản lý mối quan hệ và quy trình bán hàng

 

crm_giao_dien_chinh_phan_mem_quan_ly_khach_hang.jpg

Giao diện chính của Phần mềm quản trị khách hàng CRM Plus

 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ của mình bằng cách giữ liên lạc và giúp chuyển các khách hàng tiềm năng xuống kênh bán hàng của doanh nghiệp.

 

Mục đích của một CRM được nắm bắt trong tên của nó: quản lý quan hệ khách hàng. Ở cốt lõi của nó, CRM là phần mềm được thiết kế để giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng mới và hiện tại. Hầu hết các CRM đều tích hợp tính năng đồng bộ hóa để thu thập tất cả thư từ email của bạn với các địa chỉ liên hệ. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp tổng đài IP tự động cho phép thực hiện cuộc gọi và ghi âm cuộc gọi.

 

Một trong những thực tiễn tốt nhất về CRM là sử dụng trường "phân hệ khách hàng". Bằng cách tạo trường này phải được hoàn tất bất cứ khi nào bạn cập nhật hồ sơ, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn quay trở lại liên hệ chăm sóc khách hàng. Có thể là 2 tuần hoặc 3 tháng, tùy thuộc vào sự tương tác và quy trình làm việc trên lịch hẹn. Tất cả điều đó được thể hiện trên nhật ký xử lý.

 

Với mỗi doanh nghiệp, việc thu hút tương tác với khách hàng rất quan trọng. Thực tiễn này có thể giúp bạn duy trì và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thông thường, lãnh đạo không có thời gian để tiếp cận dữ liệu dẫn đến những cơ hội khách hàng bị bỏ lỡ. Trong những trường hợp đó, nhiều chuyên gia thuê một trợ lý ảo từ một nhà cung cấp dịch vụ có quản lý cung cấp các dịch vụ trợ lý ảo. Mặc dù không phải ai cũng chọn lựa mức độ hỗ trợ quản trị từ các trợ lý ảo, những người có kinh nghiệm sẽ tăng năng suất và tăng trưởng kinh doanh.

 

Quản lý quy trình bán hàng của doanh nghiệp

 

Bằng cách tận dụng CRM, bạn có thể dễ dàng theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn đang ở trong quá trình bán hàng của công ty. Đây là một công cụ tuyệt vời để phân loại khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, phân loại vùng doanh nghiệp cần tập trung.

 

Tính năng CRM Plus phần lớn sẽ cho phép doanh nghiệp tuỳ chỉnh các trường để phù hợp với đặc thù quy trình bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Ngoài ra, thúc đẩy CRM có thể giúp cung cấp dịch vụ, các nỗ lực bán hàng của doanh nghiệp, và bán sản phẩm cho khách hàng một cách có tổ chức, tập trung và có hệ thống.

 

Báo cáo

 

giao-dien-crm-thong-ke.jpg

Giao diện Module báo cáo của phần mềm CRM Plus

 

Một báo cáo thực thụ khi được lập trên các dữ liệu thực tế của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Hầu hết các phần mềm CRM đều tạo dựng các báo cáo hết sức tuyệt vời.

 

Khi triển khai thực hiện một giao thức báo cáo CRM, hãy nhớ suy nghĩ về thông tin hoặc câu hỏi mà bạn muốn trả lời. Ví dụ: bạn có thể muốn có một báo cáo xác định tất cả các khách hàng tiềm năng trong giai đoạn phát hiện của bạn? Hoặc có bao nhiêu khách hàng tiềm năng mà một nhân viên bán hàng đóng cửa vào tháng trước? Hoặc những gì mà quý cuối cùng của bạn đóng đã đạt được triển vọng?

 

Điều quan trọng phải ghi nhớ là bạn cần theo dõi thông tin bạn muốn báo cáo. Việc có dữ liệu và báo cáo phân tích có thể cung cấp cho tổ chức của bạn những hiểu biết chính về khách hàng và các phòng ban trong công ty, có thể cho phép doanh nghiệp phát triển tổ chức của mình một cách hiệu quả nhất theo thời gian và chi phí.

 

Sử dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn duy trì chất lượng dữ liệu, thúc đẩy kết nối với khách hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng và cung cấp cho bạn báo cáo thời gian thực tại một nơi. CRM Plus là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng đáng để các doanh nghiệp lựa chọn và tin dùng.

Khánh Vân

Có thể bạn quan tâm??
  • LANDSOFT BUILDING - PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ TOÀN DIỆN
Tin mới
Facebook chat